Bayern Munich - Man. City: Guardiola đi tìm ẩn số

Sau thất bại ở bán kết Champions League mùa rồi trước Real Madrid, cựu HLV nổi đình nổi đám ở Barcelona bị chỉ trích đủ điều về việc không tận dụng được những tài năng có sẵn của nhà vô địch Đức.

Với người hâm mộ Đức, chỉ có chiếc cúp Champions League mới đủ sức thuyết phục Guardiola là HLV tài năng. Cũng chính vì sức ép đó, Guardiola mùa này đã áp dụng sơ đồ mới 3-4-3 thay vì 4-1-4-1 như trước đây, đồng thời tăng cường sức mạnh tấn công với bộ đôi công cũ của Dortmund là Goetze - Lewandowski. Trục giữa ông thêm vào Xabi Alonso từ Real về để phối hợp cùng bộ ba Robben - Ribery - Mueller hình thành những bệ phóng ở giữa sân thay cho Mandzukic và Kroos đã ra đi.

Chỉ có vô địch cùng Bayern Munich, người hâm mộ mới thừa nhận HLV Guardiola. Ảnh: GETTY IMAGES

Vào trận mở đầu chiến dịch Champions League mùa này, Bayern Munich chịu khá nhiều mất mát do chấn thương gồm Schweinsteiger, Badstuber, Thiago Alcantara, Rafinha. Riêng Robben thì tình trạng ra sân vẫn là 50/50.

Trong khi đó, đội khách Man. City cũng mong manh không kém với những chắp vá ở hàng thủ khi hậu vệ Zabaleta bị treo giò càng làm đội trưởng Kompany phải bao quát hơn. Đã vậy HLV Pellegrini trận này phải thụ án cấm chỉ đạo. Ngược lại, hàng công Man. City rất phong phú và nguy hiểm với nhiều tên tuổi lớn như Aguero, Dzeko, Yaya Toure, Jovetic, Silva, Nasri…

Năm trước trên sân nhà, Bayern đã dẫn trước 2-0 song lại bị Man. City lội ngược dòng đánh bại 3-2 (bù lại sân khách Bayern lại thắng 3-1) và điều này cho thấy sân nhà không phải là lợi thế tuyệt đối của Bayern.

Đây là lần thứ ba Man. City đến sân Allianz Arena trong bốn năm qua và ngược lại nên có thể nói cả hai đều biết về nhau rất rõ. Bảng này khó đá cho cả hai vì còn có sự tranh chấp của AS Roma (lượt trận này tiếp CSK Moscow).

Guardiola sẽ phải giải một phương trình nhiều ẩn số, trong đó nặng nề nhất là yếu tố tâm lý cùng những chỉ trích Guardiola không làm Bayern mạnh hơn khi áp đặt Tiqui-taca cho người Đức.

Cùng lúc còn sáu trận đấu: Barcelona - APOEL Nicosia, Ajax Amsterdam - Paris St Germain (bảng F); Chelsea - Schalke 04, Maribor - Sporting Lisbon (bảng G), Porto - BATE Borisov, Athletic Bilbao - Shakhtar Donetsk (bảng H).

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm