Bayern Munich - Atletico Madrid: Tiêu diệt bóng đá tấn công!

Thời cầu thủ, HLV Simeone là ông vua tiểu xảo và chuyên trị những ngôi sao của đối phương. Rõ nhất là Beckham và cả nước Anh từng khóc hận vì trò tiểu xảo bậc thầy của Simeone khiến đội tuyển Anh phải dừng cuộc chơi ở World Cup. Bây giờ thì HLV Simeone đã biến 11 cầu thủ Atletico Madrid thành 11 Simeone rất quái và khó khăn cho đối thủ từ bài chuyên trị phòng ngự của mình.

Cái hay của Atletico Madrid là lấy phòng thủ làm sức ép lên đối thủ nhưng vẫn có tư tưởng ghi bàn chứ không phải là tử thủ. Khác với khuynh hướng của bóng đá hiện đại là khống chế bóng nhiều và tấn công có kiểm soát, Simeone lại bóp nghẹt tất cả khoảng trống của đối thủ để không cho họ triển khai tấn công.

Bayern Munich ám ảnh trận lượt đi, còn Atletico Madrid có vốn sẽ áp đặt lối chơi buộc Bayern Munich phải phạm sai lầm. Ảnh: GETTY IMAGES

Bayern Munich thua lượt đi 0-1, HLV Pep Guardiola hy vọng với lợi thế sân nhà (đã toàn thắng cả năm trận, ghi tới 19 bàn) thì lượt về sẽ lật ngược thế cờ. Nhưng ông Guardiola cũng cần nhớ đối thủ của mình là Atletico Madrid và Simeone rất cao tay đã từng chặn đường ông khi còn dẫn dắt Barcelona. Hơn nữa HLV Simeone khi có một bàn ở lượt đi đã chủ động phòng ngự kín kẽ và ông đã tính toán được với một bàn thắng đấy ở sân khách sẽ là lợi thế để ông hoàn tất bán kết với đối thủ chuyên tấn công.

Tất nhiên mỗi bên đều có cái lý riêng. Và đây sẽ là một cuộc chiến đối nghịch về mặt chiến thuật. Bayern Munich chuyên công chắc chắn sẽ chịu sức ép từ hàng thủ chuyên phá đối phương và chờ cơ hội để “đâm” đối thủ bất cứ lúc nào hở sườn. Kết quả lượt đi là minh chứng rõ nhất.

Chắc chắn Atletico Madrid sẽ chủ động về đấu pháp. Nhiều khả năng bộ đôi tiền đạo Torres - Griezmann sẽ không được tung vào cả cặp như trận lượt đi nhưng HLV Simeone vẫn đủ cơ để buộc Bayern Munich phải sợ đòn hồi mã thương.

Về hàng thủ, Atletico Madrid được xem là vững chắc nhất châu Âu (và cả thế giới) hiện nay với lối đá cứng không ngại va chạm và đầy ắp tiểu xảo nữa! Họ đã giữ được bảy trận trắng lưới và muốn tiến đến chung kết bằng 90 phút trắng lưới nữa.

Atletico Madrid lượt về còn được củng cố thêm nhờ sự trở lại của Gabi chưa kể phát hiện mới Saul Nigel - người đã có pha đi bóng độc diễn vượt qua tất cả để kết thúc đẹp bàn duy nhất vào lưới Bayern Munich ở lượt đi. Tuy nhiên, đội vẫn thiếu Tiago.

Tính riêng giải này năm nay thì đôi bên đều cùng bảy thắng, hai hòa và hai bại. Vì thế cuộc đọ sức này được xem như “di sản” của bóng đá tấn công với nghệ thuật phòng ngự mà phía chủ động khép kín cầu môn lại chính là đội gây sức ép lên đối thủ bằng lối chơi phá đối phương và canh hở sườn để kết liễu con mồi.

Nếu Atletico Madrid bước qua Bayern Munich vào chung kết thì thế giới sẽ phải sững sờ với kẻ mệnh danh tiêu diệt lối đá tấn công và phá vỡ đi sự hào hoa của những ứng viên vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm