Tứ kết Champions League, Real Madrid 4-2 Bayern Munich AET (6-3 agg):

Bayern bị Real loại vì chiếc thẻ đỏ oan nghiệt!

Thua 1-2 ngay trên sân nhà trong trận lượt đi, Bayern Munich vẫn giữ hi vọng lật ngược thế cờ trong trận lượt về làm khách trước Real Madrid. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha dù thắng lượt đi nhưng vẫn không hề chủ quan trước sức mạnh của “hùm xám”. Bằng chứng là Real cất rất nhiều trụ cột nhằm dưỡng sức cho trận gặp Bayern trong trận thắng Sporting Gijon 3-2 ở giải quốc nội cuối tuần trước.

Ở trận đấu này, Real thiếu vắng cầu thủ chủ lực Bale, trong khi Bayern chào đón sự trở lại của Hummels và đặc biệt là Lewandowski. Buộc phải ghi ít nhất hai bàn thắng mới có hi vọng đi tiếp, Bayern Munich đã nhập cuộc khá tốt và nắm quyền kiểm soát bóng trong hiệp đấu thứ nhất.

Bayern đã có lúc "đè" Real.

Trong 15 phút đầu tiên của trận  đấu, các cầu thủ Bayern chơi lấn lướt đội chủ nhà. Trong khi đó, dù nhập cuộc không tốt và có phần lép vế trước Bayern nhưng Real vẫn tạo được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Bayern, đặc biệt là Ronaldo đã có khá nhiều cơ hội trong hiệp đầu tiên nhưng anh lại không một lần thành công. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đầu hiệp hai, ngay sau tình huống dứt điểm cận thành của Robben bị Marcelo phá ra, Bayern được hưởng quả đá 11m từ tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Casemiro với Robben. Trên chấm 11m, Lewandowski không mắc sai lầm nào hạ gục Navas mở tỉ số cho Bayern.

Hi vọng ngược dòng lại thắp sáng với Bayern. Hưng phấn sau bàn thắng, Bayern suýt chút nữa có bàn thứ hai khi Vidal dứt điểm lên trời trong pha đối mặt với Navas. Ngay sau đó, Ribery có pha tung người sút bóng bị Navas bắt gọn.

Trong lúc mà Bayern đang tạo ra sức ép đáng kể thì một lần nữa Ronaldo lại lên tiếng. Từ một pha nỗ lực đi bóng và tạt vào của Casemiro, Ronaldo trong thế trống trải đã lao vào đánh đầu vào góc xa tung lưới Neuer san bằng tỉ số 1-1 cho Real.

Nhưng Ronaldo lại đóng vai đấng cứu thế.

Chỉ hai phút sau, bản lĩnh người Đức đã lên tiếng, từ một tình huống lộn xộn ngay trước khung thành Navas, sức ép của các cầu thủ Bayern đã khiến Ramos lóng ngóng “đốt đền” giúp Bayern Munich một lần nữa vượt lên dẫn 2-1. Lúc này tổng tỉ số sau hai lượt trận là 3-3 và hai đội lại trở về vạch xuất phát.

Bayern Munich sau khi đạt được mục đích không còn tấn công ồ ạt như trước mà chủ động chơi chắc và có phần nhường thế trận cho Real. Bước ngoặc quyết định trận đấu lại là chiếc thẻ đỏ oan nghiệt của Vidal trước khi hai hiệp chính kết thúc.

Phút 84, Vidal đã có pha vào trúng bóng trong tình huống nhoài người tranh chấp với Asensio, tuy nhiên, trọng tài người Hungary Viktor Kassai vẫn thổi phạt Vidal và "tặng" cho cầu thủ người Chile chiếc thẻ vàng thứ 2. Ở lượt đi, Bayern cũng chơi thiếu người vì Martinez nhận thẻ đỏ và họ phải thua Real 1-2.

Chiếc thẻ đỏ oan nghiệt của Vidal.

Thi đấu trong cảnh thiếu người, Bayern Munich chỉ có thể cầm cự đến hết 90 phút của hai hiệp chính và thua thảm trong hiệp phụ. Trong một pha tấn công gần như là cuối cùng của hiệp phụ thứ nhất, Ramos có pha chuyền bóng cho Ronaldo dùng ngực hứng bóng rồi tung cú sút cận thành hạ gục Neuer san bằng tỉ số 2-2.

Bước sang hiệp phụ thứ hai, Ronaldo hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình và Asensio ghi thêm một bàn nữa để ấn định chiến thắng 4-2 cho Real Madrid. Thắng trận với tổng tỉ số 6-3 sau hai lượt trận, Real một lần nữa hạ gục Bayern vào bán kết Champions League.

Ronaldo lập hat-trick...

Bayern bị Real loại vì chiếc thẻ đỏ oan nghiệt! ảnh 6

... nhấn chìm Bayern.

Đội hình ra sân của hai đội:

Real Madrid (4-3-3): Navas; Carvajal, Ramos, Nacho, Marcelo; Casemiro, Kroos (Kovacic 114), Modric; Isco (Vazquez 71), Benzema (Asensio 64), Ronaldo.

Dự bị không sử dụng: Casilla, James, Morata, Danilo.

Thẻ vàng: Casemiro

Bàn thắng: Ronaldo 76, 104, 109, Asensio 112

Bayern Munich (4-1-4-1): Neuer; Lahm, Boateng, Hummels, Alaba; Alonso (Muller 75), Vidal, Thiago; Robben, Ribery (Costa 71), Lewandowski (Kimmich 88)

Dự bị không sử dụng: Ulreich, Bernat, Rafinha, Coman.

Thẻ vàng: Vidal, Alonso, Hummels

Thẻ đỏ: Vidal 

Bàn thắng: Lewandowski 53 (pen), Ramos 77 (OG) 

Trọng tài: Viktor Kassai

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm