Bầu Honda trảm thầy ngoại, đưa thầy nội lên thay

Ông bầu Keisuke Honda, Chủ tịch CLB Soltila Angkor có bản doanh ở Siem Riep của Campuchia đã trảm HLV Darren Charlie Pomroy, người Anh để đưa HLV người Campuchia lên thay.

Danh thủ Honda là chủ nhân của các CLB chơi hạng dưới Nhật đến Campuchia, trong khi anh vẫn còn rong rủi khắp thế giới làm cầu thủ.

Honda là chủ nhân CLB Tokyo One đá giải J-League ở Nhật, rồi anh cũng là chủ nhân CLB Soltilo Angkor đá giải C-League (Campuchia).

Ông bầu Honda và tân thuyền trưởng Uok Sothy của CLB Soltilo Angkor.  Ảnh: K.T

Sau khi dẫn dắt năm trận đầu C-League, HLV Darren đã để CLB thua liên tiếp 5 trận và thế là nhà cầm quân người Anh bị ông bầu Honda sa thải. Thay thế là HLV nội Uok Sothy, cựu tuyển thủ Campuchia.

Phát biểu với báo chí Campuchia, HLV Darren nói rằng, việc lãnh đạo CLB cho anh ra đi kiểu này là cư xử không đẹp, vì CLB Soltilo rất  yếu kém, khi về đội, Darren đã nhìn thấy nhiều “lổ hổng” của một CLB còn nhiều vấn đề để cải thiện nhưng chưa kịp hoàn thành các vấn đề yếu kém ông đã bị trảm. Việc về nắm đội Soltilo yếu kém là sự dũng cảm nhưng ông không còn thời gian nữa.

Tám tháng trước, bầu Honda cũng trảm HLV đồng hương Nhật Kento Fujihara và thay bằng Darren.

Tân HLV Uok Sothy là trợ lý trong ban huấn luyện đội tuyển Campuchia vừa qua sang Bahrain đá tập trung vòng loại World Cup.

Uok Sothy mới 33 tuổi từng chơi cho Phnom Penh Crown từ năm 2011 đến 2019 giúp đội vô địch C-League vào các năm 2011, 2014, 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm