Bầu Đức và Hữu Thắng

Có một điều lạ lùng của bầu Đức dù không ưa lối chơi “chém đinh chặt sắt” của bóng đá xứ Nghệ nhưng chưa một lần ông tỏ ý chê bai thầy trò Hữu Thắng, cả hồi còn đá V-League. Nhớ có lần bầu Đức từng “lệnh” cho thuộc cấp không bao giờ rủ các đội trẻ SL Nghệ An đá giao hữu với cầu thủ của mình, sau một lần ông chứng kiến “gà” của mình bị đá cho “lên bờ xuống ruộng”. Tuy nhiên, ông vẫn dành một sự tôn trọng nhất định với nhà cầm quân trẻ xứ Nghệ luôn có một phong cách điềm đạm và máu lửa.

Bầu Đức hy vọng HLV Hữu Thắng sẽ thể hiện biểu tượng chiến thắng tại SEA Games 2017 với lứa cầu thủ trẻ. Ảnh: XH

Đánh giá về tân HLV trưởng của các đội tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng, bầu Đức chỉ nói ngắn gọn rằng ông tin nhà cầm quân này đủ tinh quái để giúp học trò thỏa mãn giấc mộng vàng SEA Games. Chia sẻ của bầu Đức lần này giống như hồi ông từng lý giải việc uốn nắn cầu thủ cùng nhìn về một hướng theo kiểu “không cần HLV giỏi, chỉ cần biết nói cầu thủ nghe theo”.

Trong khi đó, Hữu Thắng khi được hỏi sẽ xây dựng các đội tuyển Việt Nam theo hướng nào, ông đã không ngần ngại tiết lộ mình thích cách chơi của Barcelona và… HA Gia Lai. Lối chơi kỹ thuật của các cầu thủ bầu Đức, theo Hữu Thắng là thích hợp cho bản sắc của làng bóng Việt Nam như nhiều lần giới chuyên môn đã khẳng định khi họ còn khoác áo đội tuyển U-19 quốc gia.

Bầu Đức khẳng khái cho biết không ai có quyền can thiệp vào chuyên môn của đội tuyển dưới thời Hữu Thắng và đương nhiên cầu thủ nào phù hợp với lối chơi sẽ được trọng dụng. Tương tự, Hữu Thắng cũng quả quyết vẫn còn nhiều cầu thủ giỏi ở các đội bóng khác cho ông chọn lựa chứ không phải chỉ có mỗi “lò” HA Gia Lai.

Thật ngẫu nhiên về trần tình của bầu Đức và Hữu Thắng đều có một mẫu số chung, dẫu cả hai tư tưởng lớn ấy không hẹn mà gặp. Hy vọng cuộc tái hợp giữa ông bầu quyền lực của VFF và tân thuyền trưởng mới có nhiều uy tín sẽ gặp nhiều may mắn.

Sau mối lương duyên dang dở với HLV Miura, bóng đá Việt Nam xóa đi làm lại dưới thời kỳ mới của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang có được sự đồng thuận rất cao của nhiều giới.

Tháng 10-2007, khi bầu Đức khai giảng Học viện Bóng đá HA Gia Lai Arsenal JMG, ông đã cho mời các cựu tuyển thủ Việt Nam lên phố núi dự lễ. Những cậu bé loắt choắt 11-12 tuổi khi ấy như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Đông Triều… cứ tíu tít bên các thần tượng Huỳnh Đức, Minh Quang, Văn Sĩ,… xin chụp ảnh chung. Hồi đó nhiều người nhìn thấy Hữu Thắng sau rắc rối về sự cố “mua cúp” của SL Nghệ An năm 2001 đội chiếc nón lưỡi trai lụp xụp cố tình lảng tránh đám đông náo nhiệt. Cựu hậu vệ thép của đội tuyển Việt Nam một thời đã rất ngại ngần trong những cuộc tụ tập của làng bóng nhưng rồi anh vẫn không thể từ chối tấm chân tình của bầu Đức. Cuộc hội ngộ chín năm trước với đám cầu thủ trẻ của bầu Đức thật thú vị với tân HLV trưởng đội tuyển và sắp tới nhiều khả năng họ sẽ tái ngộ cho một nhiệm vụ chung.

TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm