Bầu Đức: "Sẽ đưa HLV Việt Nam sang Lào"

Bầu Đức: "Sẽ đưa HLV Việt Nam sang Lào" ảnh 1

Ông Đoàn Nguyên Đức từng đưa HAGL từ giải hạng nhất trở thành nhà vô địch V-League hai mùa liên tiếp.

Bầu Đức, chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nói: “Lào chưa có giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp như Việt Nam và một số nước trong khu vực. Tôi là người đầu tư kinh doanh rất lớn tại đây, đồng thời là dân làm bóng đá lâu năm. Tôi đã đề xuất ý tưởng thành lập giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên cho Lào với sự tài trợ của HAGL. Tôi sẽ giúp cả về tài chính, kinh nghiệm làm bóng đá và con người.

Đây không phải là lần đầu tiên tôi đầu tư vào bóng đá Lào. Ngay từ năm 2009 tôi đã tài trợ cho tuyển Lào luyện tập gần một năm trước Sea Games và tài trợ cho HLV Alfred Riedl".

Trả lời câu hỏi về số tiền đầu tư, bầu Đức cho biết chưa biết chưa tính toán cụ thể. HAGL mới làm đề án, đợi Liên đoàn bóng đá Lào thông qua mới bàn đến chi phí.

Bầu Đức tiết lộ sẽ đưa HLV, chuyên gia Việt Nam sang Lào. Khi thành lập giải vô địch chuyên nghiệp tại nước này, HAGL sẽ đăng ký một đội bóng, ví dụ Hoàng Anh Attapeu là tỉnh HAGL đang đầu tư kinh doanh. Bầu Đức sẽ đưa HLV Việt Nam sang lo chuyên môn.

“Tôi không có tham vọng gì với bóng đá Lào. Tôi là người kinh doanh tại nước bạn, có kinh nghiệm làm bóng đá và tôi thấy bóng đá giúp HAGL đến gần với người dân hơn. Ví dụ 10 năm trước ít người biết đến HAGL. Sau khi làm bóng đá, nhiều người biết đến chúng tôi hơn", Bầu Đức nói.

Trả lời câu hỏi về khả năng bóng đá Lào phát triển mạnh sau khi có giải vô địch chuyên nghiệp, chủ tịch tập đoàn HAGL cho biết: "Hiện Lào chỉ có giải bán chuyên nghiệp, nếu có giải chuyên nghiệp thì họ sẽ tiến rất nhanh, đó là điều chắc chắn.

Lào và Việt Nam là hai nước có quan hệ tương đối đặc biệt. Nếu Lào đạt thành tích tốt thì đó cũng là niềm vui của Việt Nam và ngược lại. Tôi có thể lấy ví dụ tại Sea Games 2009, cả sân vận động ở Viêng Chăn tràn ngập cờ đỏ sao vàng của Việt Nam. Người dân Lào với người dân Việt Nam gần như một trong khu vực Đông Nam Á. Bóng đá Lào tiến bộ thì ta nên mừng cho họ. Hơn nữa bóng đá là môn thể thao cạnh tranh lành mạnh. Theo tôi sức cạnh tranh lành mạnh lan tỏa sẽ tốt cho bóng đá khu vực. Nếu bóng đá Lào tiến bộ thì Việt Nam cũng cần phấn đấu để vượt qua".

Theo bầu Đức, CLB bóng đá HAGL vẫn là CLB được đầu tư nhiều nhất của tập đoàn sau khi ông lập một CLB tại Lào. "HAGL là gốc gác, mãi mãi không thay đổi. Tôi đã đầu tư rất lớn vào HAGL, với cơ sở vật chất dành cho bóng đá tốt nhất Việt Nam. Đây là cuộc đầu tư lâu dài chứ không phải ngắn hạn", ông khẳng định.

Theo Tuấn Nguyễn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm