Vòng 12 Nuti Café V-League: HA Gia Lai - TP.HCM

Bầu Đức phải thắng ông Miura!

Năm 2014, Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn sang Nhật mời ông Miura về dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Ngay ở giải đầu tiên Asiad, ông thầy người Nhật có thành tích giúp đội Olympic Việt Nam lọt vào tốp 16 đội mạnh nhất châu Á. Nhưng cũng kể từ sau giải đấu ấn tượng này, ông Miura bị chính bầu Đức với tư cách phó chủ tịch VFF “soi” rất kỹ.

Ông thầy Nhật bị cho là có phương pháp huấn luyện chưa hợp lý với kiểu đá lực sĩ. Dĩ nhiên, phần lớn cầu thủ HA Gia Lai giàu kỹ thuật mà thiếu sức mạnh của bầu Đức rất khó hòa hợp với cách chơi của ông Miura. Họ lên tuyển dù rất đông cũng lần lượt bị loại ra. Từ việc coi HLV Miura là nguyên nhân chính khiến bóng đá Việt Nam không vào đến chung kết SEA Games 2015 và AFF Cup 2016, thua thảm ở vòng chung kết U-23 châu Á, đến lượt VFF bị chỉ trích về việc bầu Đức phụ trách tài chính không biết VFF trả lương cho ông thầy Nhật bao nhiêu.

Sức ép lên HLV Miura và VFF ngày càng nặng nề cho đến một cuộc họp bất thường của ban chấp hành, bầu Đức thay mặt Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chủ trì lấy phiếu tín nhiệm. Có 11/16 phiếu đồng ý sa thải HLV Miura trước thời hạn hợp đồng hai tháng.

HA Gia Lai của bầu Đức (ảnh lớn) đang lên chân với năm trận bất bại trong khi  HLV Miura ngán ngẩm sau năm trận không biết thắng. Ảnh: HUY PHẠM

Bầu Đức xem như đã giành chiến thắng trong cuộc chơi này sau nhiều lần chứng minh HLV Miura không giỏi và ngay lập tức tiến cử HLV Hữu Thắng lên thay thế.

Hai năm sau, định mệnh đẩy đưa HLV Miura về nắm CLB TP.HCM lên phố núi Pleiku đối đầu với HA Gia Lai của bầu Đức. Thêm lần nữa, bầu Đức rất muốn chứng tỏ việc ông chê bai HLV Miura có cách huấn luyện chưa ổn là đúng và buộc HA Gia Lai phải thắng hay, thắng đẹp đội khách.

Thế nhưng cái khó của đội bóng phố núi ở trận này là vắng cặp ngoại binh làm chỗ dựa sức mạnh cho lối chơi kỹ thuật của những cầu thủ trẻ. Chân sút Rimario ngồi ngoài do nhận đủ thẻ phạt sẽ không thể chia lửa khiến Công Phượng, Văn Toàn mệt mỏi săn bàn hơn. Hàng thủ HA Gia Lai vốn đã mỏng do lệnh treo giò Tăng Tiến và A Hoàng còn bị đau lại mất trung vệ Kim Jin-seo vì chấn thương.

Cũng may cho quân bầu Đức là ông Miura đang rất khổ sở sau chuỗi năm trận không biết thắng, trong đó có bốn trận thua. HLV Hữu Thắng ngày nào bầu Đức từng đưa lên tuyển thay ông Miura giờ làm chủ tịch CLB TP.HCM đau đầu không kém với dàn quân yếu và thiếu. TP.HCM sau 11 lượt trận đã trôi xuống vị trí 11/14 khiến “sếp” Hữu Thắng buộc phải gia giảm chỉ tiêu tốp 3 cuối mùa cho HLV Miura theo kiểu “tính từng trận một”.

Đang khí thế sau năm trận gần nhất bất bại (ba trận thắng), HA Gia Lai có cửa thắng lớn hơn TP.HCM và thỏa mãn ý tứ bầu Đức từng không tiếc lời chê bai rồi sa thải thầy Nhật không sai.

Các trận đấu khác vòng 12 Nuti Café V-League ngày 3-6: SHB Đà Nẵng - SL Nghệ An (BĐTV trực tiếp 17 giờ), Quảng Nam - Cần Thơ (17 giờ), Than Quảng Ninh - B. Bình Dương (TTTV trực tiếp 18 giờ), Sài Gòn - Hải Phòng (HTV Thể thao trực tiếp 18 giờ), Hà Nội - Sanna Khánh Hòa (VTV6 trực tiếp 19 giờ), Nam Định - Thanh Hóa (BĐTV trực tiếp 19 giờ).

Bất lực với pháo sáng

VPF từ đầu giải đến nay bất lực trong việc phối hợp với các sân bóng ngăn ngừa tình trạng khán giả đốt pháo sáng trong sân vận động, đặc biệt luôn xảy ra trên sân Lạch Tray. Vòng đấu mới nhất, CLB Hải Phòng tiếp tục bị phạt 20 triệu đồng vì lỗi pháo sáng và đội khách Than Quảng Ninh cũng dính án phạt tương tự.

Đáng nói là ban tổ chức sân Lạch Tray không có biến chuyển trong việc phòng, chống pháo sáng đốt trong sân bóng hết trận này đến trận khác. Trong khi đó, VPF cũng chỉ có mỗi biện pháp… thu tiền phạt mà không dám mạnh tay trừng trị CLB của Chủ tịch Trần Mạnh Hùng vừa từ chức phó chủ tịch VPF do bê bối chửi bới nhưng vẫn còn chân trong HĐQT. Hồi đầu mùa, CLB Hải Phòng cũng bị phạt 20 triệu đồng vì để khán giả đốt pháo sáng và cho đến vòng 11 cũng chỉ là số tiền ấy. Họ phớt lờ cảnh báo của Chủ tịch VPF Trần Anh Tú sẽ dùng phương án chế tài nghiêm khắc, ngoài phạt tiền cao hơn sẽ bắt buộc CLB Hải Phòng đá sân trung lập hoặc không có khán giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm