Bầu Đức: 'Không xấu hổ khi U19 thi đấu vì thành tích'

IMG-8477-4175-1415431942.jpg

Bầu Đức ủng hộ việc đưa các cầu thủ của ông, hiện là sinh viên trường ĐH Sư phạm TDTT TP HCM đá hội thao sinh viên Đông Nam Á. Ảnh:Đức Đồng.

Tháng 12 sắp tới, Công Phượng và các đồng đội sẽ đại diện cho sinh viên Việt Nam tham dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á môn bóng đá, tại Indonesia. Bầu Đức lý giải việc để các cầu thủ được đào tạo chuyên nghiệp của ông tham dự một giải đấu sinh viên.

“Nhiều người nói rằng, tôi cho các cầu thủ của mình đá giải sinh viên là sai, là bệnh thành tích. Tuy nhiên, tôi khẳng định rằng, đó là việc làm đúng. Thứ nhất, các cầu thủ này hiện là thành viên trường Đại học Sư phạm TDTT TP HCM nên việc họ tham gia thi đấu là thực hiện nghĩa vụ của một sinh viên. Thứ hai, các cầu thủ đá giải là thay mặt cho sinh viên của quốc gia chứ không phải một cá nhân nào. Thứ ba, Hoàng Anh Gia Lai như một phụ huynh thôi, chỉ nuôi các con ăn học, còn thực hiện nghĩa vụ là quyết định từ nhà trường, từ Bộ GD-ĐT”.

Công Phượng và các đồng đội hơn một năm qua tạo được nhiều dấu ấn trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam. Bởi vậy, nhiều luồng ý kiến cho rằng, các cầu thủ này là những cầu thủ chuyên nghiệp nên đá giải sinh viên là không phù hợp. Tuy nhiên, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và cũng là phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho rằng: “Ai nói Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... là cầu thủ chuyên nghiệp là sai. Tôi chưa hề ký hợp đồng chuyên nghiệp với họ, chưa đăng ký với VFF, VPF là cầu thủ chuyên nghiệp. Tham dự đội U19 chỉ mới là lứa trẻ, 'lứa U' mà thôi. Bởi vậy, việc họ là tân sinh viên tham dự giải đấu của giải sinh viên thì có gì sai?”.

“Nhiều người nói rằng, tôi đưa các cầu thủ đi đá giải lần này là bệnh thành tích. Tôi xin hỏi lại, đi đá mà không vì thành tích thì vì cái gì? Nếu các cháu vô địch, đoạt HC vàng thì có vinh dự cho quốc gia không? Hay là chúng ta thấy xấu hổ?”, bầu Đức hỏi lại.

IMG-8461-4375-1415431943.jpg

Bầu Đức khẳng định việc đưa Công Phượng đi đá Hội thao sinh viên ĐNÁ là vì thành tích chung cho sinh viên Việt Nam. Ảnh:Đức Đồng.

Những năm trước đây, tham dự Đại hội Thể thao sinh viên Đông nam Á, đoàn Việt Nam không có kinh phí nên đã không tham dự môn bóng đá. Năm nay, HAGL quyết định hỗ trợ Bộ kinh phí để tranh đấu ở nội dung này. “Chúng tôi hỗ trợ Bộ GD-ĐT để đưa đội sinh viên đi tham dự môn bóng đá. Còn lực lượng thì Bộ xem xét chọn lọc. Cá nhân tôi thấy, đưa một đội sinh viên đi đá thì chọn lọc những thành phần ưu tú nhất. Vì thế, đưa những Công Phượng và đồng đội đi là đúng. Chứ nếu đưa một đội không tốt, đá thua bét nhè thì xấu hổ cho sinh viên Việt nam chứ được gì?”, bầu Đức nhấn mạnh.

Doanh nhân sinh năm 1962 còn cho rằng, hiện tại có nhiều thành phần không thích cách làm bóng đá của Hoàng Anh Gia Lai nên đố kỵ và tìm cách đánh lạc hướng dư luận: “Sự đố kỵ và ganh ghét trong xã hội là không thiếu. Nhưng tôi thấy tội cho các cầu thủ. Họ vừa khuấy động và lấy lại hình ảnh cho bóng đá nước nhà thì đã bị soi mói quá nhiều làm ảnh hưởng đến con đường bóng đá của mình khi vừa chớm nở”.

Theo Đức Đồng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm