Vòng 3 V- League

Bầu Đức hả hê xem HA Gia Lai thắng đội bóng quê hương

Ngày ông gọi HLV Kiatisak từ Thái Lan sang phố núi Pleiku, ông bảo những Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh... muốn Mercedes thì không sắm cho Mercedes.

Và hôm nay lượt trận thứ ba V- League, Kiatisak đã có chiến thắng thứ hai trên sân nhà Pleiku. Gặp đội bóng quê hương của bầu Đức, tức T. Bình Định, HA Gia Lai đã đánh bại 2-1.

HA Gia Lai chơi hay, sắc nét bởi đối thủ đội bóng Bình Định- quê hương của bầu Đức không phải dạng vừa. Dưới tay HLV Nguyễn Đức Thắng, T. Bình Định chơi rất nét, khoa học, tổ chức rất chặc chẽ.

Rimario (9, đỏ-cam) không thể "đốt lưới" đội bóng cũ.   Ảnh: ANH ĐỒNG

Bầu Đức ngồi trên khu VIP của khán đài chứng kiến hai bàn thắng chóng vánh của đội. Chỉ trong vòng ba phút (từ phút 13 đến phút 15), lần lượt Văn Toàn và Brandao ghi liền hai bàn thắng với những pha phối hợp, những đường chuyền sắc nét để có được bàn thắng.

Văn Toàn có pha tâng bóng ăn bàn rất đỉnh.    Ảnh: ANH ĐỒNG

Nó mang màu sắc chiến thuật rất...Kiatisak. Điều này có nghĩa nó rất giống cách vận hành của đội tuyển Thái Lan thời Kiatisak. Chơi bóng ngắn, nhỏ nhưng bất ngờ có những đường chuyền dài, sâu vào vùng cấm đối phương để tiền đạo có tốc độ băng xuống dứt điểm.

Đó là bàn thắng của Văn Toàn ở phút 13 từ đường chuyền dài ở phần sân nhà của Tuấn Anh. Hai phút sau đó thì từ pha đập- nhả, với Văn Toàn, Brandao nâng tỷ số lên 2-0.

T. Bình Định như bị đòn phủ đầu, họ choáng váng....nhưng sau đó tìm lại được thế cân bằng.

Văn Toàn và Brandao ăn mừng bàn thắng thứ hai.   Ảnh: A.ĐỒNG

Phút 32 lẽ ra T. Bình Định đã có bàn rút ngắn, nhưng Rimario lại vụng về khi mang bóng vào chính giữa mặt cầu môn của Tuấn Anh cách chừng 7m, nhưng lại sút hỏng vì té ngã.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về chủ nhà.

Sang hiệp hai, cụ thể phút 66, thì T. Bình Định có bàn rút ngắn do công Da Silva từ đường chuyền về sát biện ngang của Tấn Tài. Da Silva trên đà lao xuống sút cực nhanh dọc trung lộ làm thủ môn Tuấn Linh trở tay không kịp.

Riêng Rimario, cựu cầu thủ HA Gia Lai trong màu áo T. Bình Định hứa “đốt lưới” đội bóng cũ nhưng bất thành, anh chơi mờ nhạt và đôi chân lại vẫn rất...gỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm