Bầu Đức: HA Gia Lai rớt hạng tôi cũng không sa thải Kiatisak

Trong cuộc gặp với chúng tôi tối 22-11, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) khẳng định rằng nếu mùa tới HA Gia Lai không may rớt hạng thì ông cũng không sa thải Kiatisak.

Báo Pháp Luật TP.HCM đã có cuộc trao đổi với bầu Đức về thông tin Kiatisak dẫn dắt CLB HA Gia Lai.

.Phóng viên: Vậy là như đúng tinh thần báo chí Thái Lan đã đăng tải, Kiatisak quay lại HA Gia Lai làm HLV trưởng với bản hợp đồng 2 năm và lương tháng 600 triệu đồng?

Thế hệ tài năng này sẽ được Kiatisal dẫn dắt.  Ảnh: A.ĐỒNG

+Thời hạn của bản hợp đồng 2 năm là đúng, nhưng lương tháng của Kiatisak thì chưa chính xác.

. Vậy ông có thể tiết lộ, có lẽ cao hơn sao?

+ Không, tôi không thể tiết lộ vì tinh thần của bản hợp đồng hai bên đã giao kèo, không thể tiết lộ lương của Kiatisak.

. Ông thường rất đình đám mỗi khi mời một nhân vật bóng đá nào đó nhưng lần này cánh báo chí phải khai thác thông tin từ bóng đá Thái Lan?

+ (Cười lớn) Lần này tôi giữ bí mật vì ngại trong quá trình đàm phán có kẻ nhảy vào chen ngang làm cho nó phức tạp nên tôi lệnh cho lính của tôi hãy giữ bí mật, nhưng cuối cùng báo chí Thái Lan rùm beng nên tôi mới quyết định bung luôn thông tin.

Mùa tới các sân cỏ V-League lại chật kín khán giả khi có "Sắc" và cả Phượng.   Ảnh: A.ĐỒNG

. HA Gia Lai luôn có một lợi thế khi làm việc với Kiatisak sao ông phải ngại chuyện kẻ khác chen ngang?

+ Sợ chứ, chen ngang làm việc nghiêm túc thì không sao, nhưng chen ngang để mà phá thì không được. Tôi nói nhé có vài CLB đã liên lạc với Kiatisak mời đấy. Nhưng khi họ làm việc thì thôi cứ để họ làm việc.

. Nhưng ý tưởng ông mời Kiatisak đến HA Gia Lai làm HLV trưởng có từ khi nào?

+ Mới đây thôi. Tôi hỏi các cầu thủ, các cháu mới tâm sự với tôi rằng, chú ơi, tụi cháu đá khó quá, khi thì HLV này khi thì HLV khác chúng cháu xoay xở thích nghi rất mệt.

. Rồi ông đề xuất Kiatisak hay cầu thủ?

+ Để tôi kể tiếp, các cháu đề xuất thầy Phan Thanh Hùng, thế là tôi liên lạc và được biết HLV Phan Thanh Hùng còn một năm hợp đồng với Than Quảng Ninh nữa. Tôi quay sang hỏi các cháu “Thế Kiatisak được không?!”. Các cháu ồ tốt quá. Thế là tôi quyết thôi.

Bầu Đức trao đổi cùng phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM. ẢNH: CÔNG TUẤN

. Nhưng thời gian làm việc là bao lâu để Kiatisak nhận lời?

+ Chỉ trong vòng 5 ngày và chỉ một cú điện thoại của tôi, một cú thôi nhé, không cần cú thứ hai đâu.

. Bản hợp đồng là hai năm, nhưng khi làm việc thành tích không tốt, ông trảm Kiatisak thì sao?

+ Không, tôi không trảm Kiatisak dù đội có rớt hạng. Tôi đảm bảo mùa tới, có Kiatisak, có Công Phượng, sân Pleiku và các sân cỏ V-League lại đông cứng khán giả cho mà coi.

. Ông vẫn giữ phương châm “đá cho vui” khi có Kiatisak sao?

+ Vẫn thế thôi, còn vô địch nữa thì quá tốt, các cháu sướng lắm. Cuộc đời cầu thủ, mà nhất là trẻ như các cháu làm sao mà không thích danh hiệu vô địch.

. Ngày nào Kiatisak sẽ có mặt tại Gia Lai?

+ Ngày 17-12. Năm nay tình hình dịch COVID-19 rất mệt mỏi nên chuyện từ Thái Lan bay sang Việt Nam cũng đã khó. Kiatisak phải bay vòng qua Hong Kong rồi mới đến Việt Nam. Hiện nay do dịch bệnh nên không có chuyến bay trực tiếp từ Thái Lan sang Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.