Bầu Đức chơi trên cơ VFF

HLV Chung Hae Seong có chức danh giám đốc kỹ thuật cho HA Gia Lai nhưng có thể hiểu ông sẽ tham gia dẫn dắt các cầu thủ trẻ nhằm thay đổi cách chơi và tạo ra sức sống mới sau gần ba mùa lo chống chọi rớt hạng. Nhìn vào bản lý lịch trích ngang của ông Chung mới biết chiến tích quá khứ lộng lẫy hơn nhiều tân HLV đội tuyển Việt Nam và dễ thấy bầu Đức đang đi nước cờ cao hơn VFF.

Chỉ trong hai ngày, làng bóng Việt Nam trải chiếu hoa mời hai thầy Hàn mới đều có bóng dáng của bầu Đức đồng thời với sự xuất hiện của nhà môi giới Lee Dong-jun.

Chính Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận Lee Dong-jun là đại diện của HLV Park Hang-seo và ông này cũng là đại diện của cầu thủ Lương Xuân Trường trong các thương vụ chơi bóng ở Hàn Quốc. Vì thế, sự có mặt của bầu Đức vừa qua ở Hàn Quốc cùng ông Lê Hoài Anh và Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn ký hợp đồng ghi nhớ với thầy Park đều phải qua tay Lee Dong-jun.

Cùng là trợ lý Guus Hiddink nhưng ông Park (trái) ít thành tích về đội tuyển Việt Nam, còn ông Chung (phải) giàu thành tích về HA Gia Lai. Ảnh: SPORTS

Có một thắc mắc của người hâm mộ bóng đá Việt Nam là tại sao VFF không chọn ông Chung Hae Seong có thành tích ấn tượng hơn mà lại chọn HLV Park Hang-seo? Ngay cả Xuân Trường gần ba năm chơi bóng ở Hàn Quốc đã thú thật rằng mình không biết ông Park là ai (cũng có thể là Xuân Trường được lệnh của cấp trên không cho phép được nói biết do sợ những suy luận rằng HA Gia Lai dẫn dắt việc thuê thầy Hàn). Thậm chí người ta còn để ý đến tướng tá và thần thái của ông Chung… dễ nhìn hơn ông Park.

HLV Chung Hae Seong hơn đồng nghiệp Park ở chỗ từng là trợ lý đội tuyển Olympic Hàn Quốc tham dự Olympic Sydney 2000; trợ lý số một của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc vào tốp 16 đội mạnh nhất World Cup 2010. Từ đầu năm 2017, ông Chung vẫn là cánh tay phải của HLV người Đức Ulrich Stielike cho đội tuyển Hàn Quốc đến tháng 7, trong khi ông Park sắp mất việc ở một CLB hạng ba do thành tích bết bát.

Ngay cả ở cấp độ CLB, ông Chung Hae Seong cũng dẫn dắt nhiều CLB danh tiếng hơn ông Park khi nắm Jeju về nhì FA Cup năm 2004, bán kết FA Cup 2007, hạng tư giải K-League 2005, nắm CLB Jeonnam Dragons FC năm 2010-2012.

Hai ông thầy Hàn gặp nhau ở một điểm thú vị khi từng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink, dù không biết ai hơn ai, bởi VFF và phía HA Gia Lai đều tự nhận là trợ lý số một (!?).

Chỉ biết trong cuộc chơi với thầy Hàn, bầu Đức đi kèo trên VFF nhờ ông Chung Hae Seong có tiếng tăm hơn cùng một mối quan hệ thân thiết đồng nghiệp Park sẽ giúp cầu thủ HA Gia Lai tạo một lối chơi… tương đồng nhất với các đội tuyển quốc gia.

Trợ lý của ông Park từng đá cho đội hạng nhất Vĩnh Long

Một ngày sau khi nhậm chức HLV trưởng các đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo đã chọn trợ lý Han Young Kuk, một cựu cầu thủ Hàn Quốc. Ông Han từng khoác áo CLB Vĩnh Long đá giải hạng nhất 2006 và có thời gian làm HLV cho đội này. Hơn 10 năm qua, ông Han sinh sống ở TP.HCM và khai sinh một trung tâm bóng đá cộng đồng cho thỏa chí đam mê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm