Bầu Beckham cũng biết chơi “chiêu Lee Nguyen”

Câu chuyện ồn ào Lee Nguyen rồi cuối cùng có kết thúc không như tin đồn dẫn đến các bên… đổ thừa nhau mà nhiều người nhìn nhận là một vụ đánh bóng thương hiệu. Nay ông bầu Beckham lại đang đánh tiếng, CLB đang hướng đến mục tiêu mời Messi và Ronaldo về đầu quân Inter Miami. Có gì giống như giữa CLB TP.HCM ồn ào vụ Lee Nguyen và Beckham đang đánh tiếng mời hai siêu sao hay nhất hành tinh về CLB mình?

Lee Nguyen cũng vừa được mượn danh đánh bóng

Lee Nguyen đang thuộc biên chế của tân binh Inter Miami, một đội bóng mà mùa 2020 này mới bắt đầu tham dự giải nhà nghề Mỹ, sau bảy năm ông bầu Beckham xuôi ngược khắp thế giới kêu gọi cổ đông chiến lược để xây dựng đội bóng.

Với bản thân, Beckham thừa kinh nghiệm trong những vụ đánh bóng tên tuổi và tạo sự chú ý. Bản thân Beckham hơn 13 năm về trước anh bất ngờ chia tay Real Madrid rồi ngoặt sang Los Angeles Galaxy để trở thành một tên tuổi đình đám ở giải nhà nghề Mỹ. Và cũng chính từ đó Los Angeles Galaxy trở nên nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới và sau này đội bóng bang California tiếp tục tuyển mộ ngôi sao lớn Ibrahimovic…

Ronaldo...

Nói với Reuters, Beckham cho biết: “Phương châm của đội là dùng cầu thủ theo kiểu xoay tua, tôi tin là các cầu thủ hài lòng cách này. Hiện nay chúng tôi đang hướng đến các tên tuổi lớn đang chơi ở châu Âu. Mỗi CLB trên thế giới đều muốn sở hữu hai ngôi sao lớn Messi và Ronaldo. Tiềm năng tương lai gần chúng tôi mời Messi và Ronaldo về thi đấu”.

Beckham cũng thừa nhận rằng Inter Miami xây dựng lối chơi khác với các đội khác, một lối chơi rất riêng. Chúng tôi sẽ mang những ngôi sao lớn về tạo ra một lối chơi cá tính và thành công trên nền cá tính đó.

và Messi, liệu CLB Inter Miami có trả lương nổi?

Beckham là hình ảnh có hiệu quả lớn trên thương trường bóng đá, đó là sự thật, tại Mỹ Beckham còn có một ảnh hưởng lớn hơn. Vừa qua, Beckham được mời đến New York tham dự một “talk show”. Trong buổi họp báo, MC mở đầu bằng câu nói đầy chất PR rằng, “nếu không có David Beckham thì sẽ chẳng có một giải nhà nghề Mỹ lớn mạnh như ngày hôm nay. Có thể nói rằng Major League Soccer (MLS, giải nhà nghề Mỹ) phải có cái tên David Major League Soccer”.

Những nhà quản trị bóng đá nhà nghề Mỹ, những ông bầu các CLB thừa nhận rằng, Beckham có hình tượng rất lớn lên giải nhà nghề Mỹ, có một sức hút mãnh liệt nơi đám đông.

Mùa MLS 2020 này đúng vào dịp kỷ niệm 25 năm giải nhà nghề Mỹ. Inter Miami của Beckham ra đời, tham gia thi đấu đúng vào thời điểm đẹp. Lượt trận đầu vào Chủ nhật tới, đội bóng Inter Miami của Beckham lại sang California làm khách trước Los Angeles Galaxy, đội bóng cũ của Beckham.

Inter Miami là đội bóng có nhiều cổ đông lớn, trong đó Beckham đồng sở hữu cùng Jorge Mas, 44 tuổi. Riêng với Beckham người có tầm ảnh hưởng lớn, hình tượng lớn, một quý ông thanh lịch, đẹp trai, một cựu danh thủ, cựu đội trưởng tuyển Anh… rất dễ ăn nói, rất dễ đưa CLB đi vào lòng người và cuối cùng là rất dễ mang tiền nhiều về CLB.

Năm ngoái Beckham cũng từng đánh tiếng mời Ibrahimovic về thi đấu. Đầu mùa này, Beckham lại đánh tiếng nhắm đến hai siêu sao hàng đầu của bóng đá nhân loại hiện nay - Messi và Ronaldo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm