Bất thường từ sân cỏ đến futsal

Tuy nhiên, gần đây những dấu hiệu tiêu cực len lỏi lộ liễu từ các sân bóng ở giải trẻ đến Cúp Quốc gia, AFC Cup rồi là futsal.

VFF vừa có văn bản nhắc nhở CLB Sanvinest Sanatech Khánh Hòa về thái độ và tinh thần thi đấu trong trận thua 3-4 trước đội bóng đồng hương Sanna Khánh Hòa ở giải futsal vô địch quốc gia đang diễn ra tại Nha Trang. VFF cũng đề nghị lãnh đội CLB này giáo dục các cầu thủ, nâng cao ý thức tự trọng nghề nghiệp, có trách nhiệm đối với khán giả nhằm tạo dựng hình ảnh đẹp và niềm tin với người hâm mộ.

Do chỉ nhìn vào biểu hiện tiêu cực qua cách đá của họ nên VFF mới chỉ dừng lại ở mức nhắc nhở, căn cứ vào tư liệu chuyên môn và ý kiến của ban tổ chức giải. Chứng cứ của việc móc ngoặc, mua bán độ vì tình hay vì tiền luôn là một thách thức của các nhà làm giải khiến cho bản chất cuộc chơi bị khuyết tật và gần như không có thuốc chữa.

Từ sân cỏ đến sân đấu futsal đang có hiện tượng bất thường  làm người hâm mộ lo lắng. Ảnh: CCT

Đáng nói là những sự cố và biểu hiện tiêu cực gần đây ở làng bóng Việt Nam đều bị chìm xuồng hoặc chỉ giơ cao đánh khẽ khiến cho nguy cơ ngày càng lan rộng. Môn bóng đá futsal ít người xem và quan tâm lại rất dễ cho hiện tượng xấu phát tán, vừa đánh mất đi lòng tin của giới hâm mộ vừa làm cho các nhà tài trợ ngại ngùng xa lánh.

Càng nguy hiểm hơn là khi dấu hiệu tiêu cực không chừa một sân chơi nào. Ngay cả giải U-19 quốc gia cũng đã bắt đầu nhiễm thói hư tật xấu. Như vừa qua, VFF buộc phải lên tiếng cảnh báo đội trẻ Phú Yên trong trận gặp Hà Nội mà ban huấn luyện bao biện rằng “không dám tấn công vì sợ thua nặng” là không thể chấp nhận. Hay như cầu thủ của Cần Thơ ngang nhiên sút thủng lưới nhà, dù bàn thắng không được công nhận cũng bị đổ thừa do… gió thì khó thuyết phục được người hâm mộ.

Một số trận đấu của Hà Nội và B. Bình Dương bị dư luận chê bai và lên án với những pha bóng lọt lưới ngờ nghệch hoặc sút vu vơ ra ngoài càng tô điểm nhiều hơn cho sân bóng xấu xí. Vài cầu thủ bị treo găng, treo giò nội bộ không đủ xoa dịu sự rầu rĩ và giận dữ của khán giả, còn CLB mệt mỏi dài dài vì điều tiếng.

Rất khổ sở cho làng bóng Việt Nam sau một thời gian dài bị đánh mất niềm tin vì những vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên sân cỏ lẫn nhan nhản hành vi phản thể thao vừa nhen nhóm lại tình yêu từ các đội tuyển thì cái xấu manh nha trở lại.

Đừng để “mất bò” thêm lần nào nữa, rất dễ đẩy lòng tin xuống đáy…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm