VFF công bố danh sách ĐTQG tập trung đợt 2

Bất ngờ Đặng Văn Lâm, tiếc cho Hoàng Vũ Samson

Đáng chú ý trong số 24 cái tên vừa được công bố là sự hiện diện của thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm hiện khoác áo CLB Hải Phòng. Thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga này trẻ hơn (sinh năm 1993) nhưng thiếu kinh nghiệm hơn so với hai đồng nghiệp Trần Nguyên Mạnh và Phí Minh Long. Đáng nói là trước khi được HLV Nguyễn Hữu Thắng ghi tên ở tuyển, Văn Lâm chỉ mới chơi hai trận ở V-League 2016.

Thủ môn Đặng Văn Lâm có tên trong danh sách triệu tập sau khi có hai trận bắt chính ở V-League.

Lý giải về điều này, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Qua theo dõi, tôi thấy Văn Lâm là thủ môn có thể hình tốt, phản xạ nhanh nhẹn và đặc biệt là tinh thần thi đấu rất dũng cảm. Thế nên tôi quyết định trao cho cậu ta cơ hội”.

Điểm đáng chú ý khác, đó là sự trở lại của Văn Quyết sau khi tiền đạo này mãn hạn treo giò ở V-League. Các cựu binh như Đình Luật, Thành Lương, Công Vinh vẫn có mặt cùng với ba cầu thủ cũ của HA Gia Lai đang “du học” ở Nhật - Hàn gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Ngoài ra, hai cầu thủ khác của đội bóng phố núi đang có phong độ tốt là tiền đạo Văn Toàn và hậu vệ Văn Thanh tiếp tục được HLV Nguyễn Hữu Thắng tín nhiệm.

Chân sút Hoàng Vũ Samson (phải) đang dẫn đầu giải vua phá lưới không có tên dù anh rất khao khát cống hiến cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, rất tiếc cầu thủ nhập tịch hiện có phong độ cao là tiền đạo Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T) hay trung vệ Lê Văn Phú (Hải Phòng) đã không được triệu tập ở đợt này. Theo chia sẻ của HLV Nguyễn Hữu Thắng, việc lựa chọn ngoài phong độ còn phải dựa trên việc cầu thủ ấy có phù hợp với lối chơi mà mình đang xây dựng hay không. “Tôi cảm thấy những con người đang có trong tay phù hợp với lối chơi mà tôi dự kiến sẽ xây dựng. Thế nên, tôi tạm thời đặt niềm tin vào những con người mà mình lựa chọn...” - ông Thắng cho biết.

Sau khi kết thúc vòng 12 V-League 2016, ngày 24-5, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Syria vào ngày 31-5. Sau đó, đội tuyển lên đường tham dự giải giao hữu quốc tế tại Myanmar từ ngày 3 đến ngày 6-6, gồm các đối thủ Hồng Kông, Singapore và chủ nhà Myanmar.

 Danh sách đội tuyển quốc gia tập trung đợt 2 năm 2016

Thủ môn: Nguyên Mạnh, Minh Long, Văn Lâm

Hậu vệ: Đình Luật, Đình Đồng, Đình Hoàng, Văn Hoàn, Quế Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành, Bùi Tiến Dũng.

Tiền vệ: Thành Lương, Thanh Trung, Hoàng Thịnh, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Phi Sơn, Hoàng Thiên, Văn Toàn, Văn Thắng.

Tiền đạo: Công Vinh, Đình Tùng, Công Phượng, Văn Quyết.   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm