Bắt gặp ngôi sao nhập tịch tuyển Malaysia ở Bangkok

CLB Pahang (Malaysia) đang đối mặt nguy cơ mất ngôi sao hay nhất của họ, tuyển thủ nhập tịch Sumareh (gốc Gambia).

Sumareh từng thể hiện rất tốt trong màu áo tuyển Malaysia, nhất là AFF Cup 2018, góp công lớn đưa Malaysia vào chung kết và thua Việt Nam 2-3 sau 2 lượt trận. Lúc đó Sumareh vừa trở lại sau chấn thương. Tại vòng loại World Cup 2022, bảng G, Sumareh cũng chơi rất ấn tượng.

Nay anh đang tập luyện cùng Police Tero FC để chuẩn bị đá Thai-League 1, khởi tranh trở lại ngày 12-9. Tại đó Sumareh thi đấu cùng đồng đội trong tuyển Malaysia, Dominic Tan.

Ngôi sao nhập tịch của tuyển Malaysia, Sumareh đang tập luyện tại Bangkok trong màu áo Police Tero.   Ảnh: NST.

Đại dịch COVID-19 vừa qua, nhiều CLB giảm lương sâu với cầu thủ cùng “cánh cửa” mở ra ở nhiều CLB Malaysia, trong có có Pahang. Nếu cầu thủ nào muốn kiếm thu nhập nhiều hơn thì có thể ra đi, CLB không đền bù gì cả.

Sumareh lợi dụng kẽ hở này tìm sang Thai-League đầu quân cho CLB Police Tero FC (trước đây mang tên BEC Tero Sasana).

Bây giờ bóng đá Malaysia, cụ thể là M-League đã trở lại. Pahang mất trụ cột giỏi nhất mà chẳng thể “gõ cửa” kiện tụng được vì Sumareh đi tìm… sự sống sau gần nửa năm không đá bóng, không có lương.

Tại AFF Cup 2018, Sumareh từng ba lần đối đầu với tuyển Việt Nam, gồm một trận vòng bảng và hai trận chung kết lượt đi và về. Ảnh: AFF

Báo chí Malaysia đã liên lạc với Sumareh để hỏi “liệu anh có mâu thuẫn gì với CLB Pahang?”. Sumareh trả lời: “Vâng, tôi thật sự đang tập luyện ở Bangkok. Tôi không thể trả lời những câu hỏi của anh, mọi chuyện rồi sẽ sáng tỏ”.

Trong khi đó trưởng đoàn CLB Pahang, ông Suffian Awang nói: “Sumareh không phải là “đấng nam nhi”, cậu ta thật thiếu chuyên nghiệp. Mọi chuyện nên sòng phẳng ngồi nói chuyện với nhau, nhưng Sumareh không làm điều đó”.

Rõ ràng trong “vụ đào tẩu” này, Sumareh có cái lý của mình. Anh không vi phạm hợp đồng, anh không màng đến chuyện đền bù, sống trong điều kiện không lương nên Sumareh tìm cho mình con đường khác để kiếm tiền.

Nhưng lãnh đạo CLB Pahang thì cho rằng dù gì cũng phải nói chuyện với nhau trước khi ra đi. Đằng này Sumareh bặt vô âm tín.

Trong khi đó HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia không bình luận chuyện này, ông chỉ nói rằng, Sumareh tập luyện chăm chỉ, ra sân thi đấu để duy trì phong độ là tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm