Barcelona - Villarreal: Nou Camp chưa hết Tết

Các cầu thủ Villarreal hẳn đã có những ngày nghỉ thoải mái. Họ được phép tận hưởng cảm giác hạnh phúc ngọt ngào của một kẻ vừa “đội mồ sống dậy”. Sau 3 trận thắng liên tiếp, dù vô cùng vất vả trước các đối thủ Getafe, Atletico và Racing, đoàn quân của HLV Valverde đã vươn lên vị trí thứ Chín. Hết rồi cái thời Tàu ngầm Vàng luôn trong trạng thái chạm đáy BXH.

Barcelona - Villarreal: Nou Camp chưa hết Tết ảnh 1

Dư âm của niềm vui chưa kết thúc với các cầu thủ Barca. Họ vẫn đang đê mê với “Cú ăn Sáu” vô tiền khoáng hậu trong năm 2009. Nhưng có thể, sau ngày mai, sẽ có người phải cụt hứng. Villarreal vẫn được xem là đối thủ khiến Barca lao đao, mà bằng chứng là trong tổng cộng 20 lần gặp nhau ở La Liga, hai đội hòa 4 trận, còn lại mỗi bên thắng 8 lần. Tuy vậy, khả năng chia điểm trong trận khai xuân 2010 rất thấp.

Trong khi Villarreal phải vất vả mới có được vị trí thứ Chín thì Barca đang ngất ngưởng ở ngôi đầu bảng, với thành tích thắng 12 và hòa 3 trận sau 15 vòng đấu. Cần phải nhấn mạnh, bên cạnh thành tích bất bại ở La Liga, Barca cũng đang trải qua chuỗi 16 trận bất bại trên mọi mặt trận, tính từ sau thất bại 1-2 trước Rubin Kazan hồi cuối tháng Mười năm ngoái.

Vẫn biết ở trận này, Barca mất khá nhiều trụ cột vì những lý do khác nhau, nhưng điều đó khó có thể ngăn cản việc họ chiến thắng. Vắng Messi, Iniesta, Keita…, nhưng trong tay HLV Guardiola vẫn còn rất nhiều cầu thủ xuất sắc, lại đang đạt phong độ tốt, đặc biệt là trường hợp của tài năng trẻ Pedro và tiền đạo Ibra - người đang xếp thứ hai trong danh sách Vua phá lưới La Liga mùa này với 11 bàn, kém David Villa của Valencia 1 bàn. Hơn nữa, lối chơi của Barca không phụ thuộc vào bất kỳ ngôi sao nào, mà chỉ đề cao tính tập thể.

Nhiều khả năng Villarreal sẽ thua trận. Ít nhất, các cules tin như thế. Niềm tin này càng được củng cố bởi trận đấu diễn ra tại Nou Camp. Đến thời điểm này của mùa giải, Barca đang là đội duy nhất vẫn chưa để mất điểm nào trên sân nhà (thắng cả 7 trận).

Thông tin xung quanh:
Barcelona: Keita, Iniesta, Jeffren, Messi, Toure, Marquez không đá.
Villarreal: Ibagaza vắng mặt.

Đội hình dự kiến:
Barcelona: Valdes (TM); Alves, Puyol, Pique, Abidal, Xavi, Busquets, Jonathan, Pedro, Ibra, Henry
Villarreal: D.Lopez (TM), Capdevila, Godin, Marcano, Venta, Cani, Bruno, Senna, Cazorla, Llorente, Rossi
Dự đoán:Barcelona thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm