Barcelona - Sevilla: Xứng danh La Masia

Đội bóng xứ Catalan vẫn rất mạnh, thậm chí ngay cả HLV Valverde của Villarreal cũng phải thừa nhận, đội bóng của ông phải may mắn lắm mới cầm chân nổi Barca. Rằng lẽ ra đội chủ nhà phải được hưởng 1 quả penalty, nếu trọng tài không quá yếu về chuyên môn.

Những ám ảnh không tốt về Barca ở trận hòa với Villarreal cần phải lập tức được xóa bỏ. Ở Cúp Nhà Vua, đoàn quân của HLV Guardiola sẽ khác. Cụ thể hơn, Barca sẽ ra sân với một đội hình gần như khác hoàn toàn so với trận gặp Villarreal. Trong đó, lực lượng tham chiến với Sevilla ngày mai có nòng cốt là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia.

Không hiểu sao thời gian gần đây, Barca thường thi đấu rất hay ở Cúp Nhà Vua, với đội hình chủ yếu là những cầu thủ “cây nhà lá vườn”. Có lẽ sau trận đấu với Sevilla ngày mai, NHM sẽ một lần nữa phải nhắc tới cái tên lò đào tạo trẻ La Masia. Bởi hơn nửa đội hình đội bóng xứ Catalan ra sân sẽ là những cầu thủ “Made in La Masia”, có thể kể đến những cái tên như Xavi, Iniesta, Pique, Busquets, Jonathan, Pedro, Bojan…

Barcelona - Sevilla: Xứng danh La Masia ảnh 1

Hẳn rất nhiều người còn nhớ Barca đã chơi tốt như thế nào ở vòng đấu nhập cuộc Cúp nhà Vua năm nay, trước đối thủ Cultural Leonesa. Họ đã đánh bại đội bóng hạng Ba này với tổng tỉ số 7 bàn không gỡ sau 2 lượt đấu. Trong đó, cả 7 bàn thắng nói trên được được ghi do công của những cầu thủ xuất thân từ lò La Masia. Pedro ghi 3 bàn, Bojan 2 bàn, còn lại Xavi và Messi mỗi người một lần lập công.

Trở lại với trận hòa 1-1 trước Villarreal. Dù bị mất 2 điểm, nhưng Barca vẫn đi vào lịch sử. Họ vẫn bất bại sau 16 vòng đấu, vượt qua thành tích bất bại 15 vòng đấu của Barca dưới thời HLV Terry Venables ở mùa giải 1983/84. Họ vẫn duy trì được khoảng cách 2 điểm với Real Madrid trong cuộc đua tới chức vô địch.

Về phần Sevilla, thất bại 1-2 trước Atletico là một đòn đau giáng vào những tham vọng của thầy trò HLV Jimenez. Kết quả đáng buồn đó đã khiến họ bị bật khỏi Top 4 ở La Liga, nhường chỗ cho “Ngựa ô” Mallorca. Với tâm lý của một kẻ thất bại như vậy, để có được lợi thế ở trận lượt về Cúp Nhà Vua trước Barca quả không hề dễ dàng. Đặc biệt, khi Sevilla phải mất tới 14 hảo thủ, đặc biệt là vắng cả “song sát” Kanoute và Fabiano.

Càng không có lý do để đặt niềm tin vào Sevilla nếu biết rằng, đội bóng xứ Andalucia không thắng nổi Barca trong 6 lần đối đầu vừa qua. Trong đó, Sevilla để đối phương sút tung lưới 7 lần, trong khi không ghi nổi 1 bàn trong 2 trận gần đây nhất.

Đội hình dự kiến:
Barcelona:Pinto; Alves, Pique, Chygrynskiy, Maxwell; Xavi, Busquets, Jonathan; Pedro, Bojan, Iniesta.
Sevilla:Palop; Konko, Escude, Dragutinovic, F.Navarro; Romaric, Lolo; Navas, Renato, Capel; Negredo.
Dự đoán:Barcelona thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm