Barcelona – Juventus: Thủ cứng chống công mạnh

Tuy nhiên, đối thủ của họ lại là đội bóng được mệnh danh là hàng thủ cứng nhất - Juventus, với hệ thống phòng ngự catenaccio truyền thống của Ý.

Biết đối thủ mình giỏi chơi phản công, chắc chắn HLV Enrique sẽ cẩn trọng hơn khi tấn công. Nói như giới chuyên môn là phải tấn công có kiểm soát thì mới tránh trở thành nạn nhân tiếp theo của Juventus.

Từ khi có Suarez, hàng công Barcelona có nhiều phương án tấn công hơn. Ngoài ra phải thừa nhận dưới thời HLV Enrique thì Barcelona nguy hiểm ở chỗ họ không đá theo kiểu lúc nào cũng dồn dập tấn công mà có những đoạn dừng, khi thì tấn công lúc thì đá chặt chẽ như dụ con mồi bước lên.

Trong khi đó Juventus chủ yếu tập trung cho bài phòng ngự phản công mà biết bao đối thủ đã ôm hận.

Juventus nhiều lão tướng và nhiều cầu thủ già dặn từng chinh chiến hơn, trong đó Pirlo và Tevez cho thấy sự hồi sinh thần kỳ của mình. Bên cạnh đó những Pogba, Vidal, Llorente, Matri và dàn hậu vệ gồm toàn tuyển thủ Ý như Chiellini, Barzagli, Bonucci sẵn sàng chịu tra tấn để thực hiện ý đồ.

Tiếc là trận này trung vệ kỳ cựu Chiellini chấn thương vắng mặt khiến Barzagli đã 34 tuổi phải cáng đáng thay.

Thủ môn Buffon của Juventus nhận xét hóm hỉnh: “Chúng tôi có chưa đến 35% hy vọng nhưng trước đó ở bán kết cũng chưa đến 35% đó là chúng tôi vượt qua Real Madrid!”.

Điều thú vị là cả hai đội đều đã có màn ăn hai và rất muốn tìm một chiến thắng để hoàn tất cú ăn ba cho riêng mình.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm