Barcelona hòa thất vọng trên sân của Malaga

Đang có được sự hưng phấn cao độ, Barcelona quyết tâm giành chiến thắng trong chuyến hành quân đến La Rosaleda. Tuy nhiên, Malaga là đội bóng đầy khó chịu trên sân nhà và đoàn quân HLV Gracia đã thể hiện phong độ tuyệt vời khi tiếp đón Messi cùng đồng đội.

Barcelona đã ép sân nhiều hơn, nhưng các cơ hội của họ không hề vượt trội so với Malaga mà nếu thủ thành Bravo không có những pha cản phá xuất sắc, kết cục trận đấu đã khác. Lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải, Barcelona đã không có được bàn thắng trước đối thủ chơi đầy tiểu xảo.

Malaga đã thi đấu đầy chặt chẽ trong phòng ngự
Malaga đã thi đấu đầy chặt chẽ trong phòng ngự

Không thể một lần phá lưới đối phương, Barcelona đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 tại La Rosaleda. Mạch toàn thắng của CLB xứ Catalan đã không thể đến con số 5 và họ đã bị Sevilla cân bằng điểm số (13 điểm) trong cuộc đua vô địch, chưa kể Atletico, Valencia, Real Madrid bám đuổi phía sau.

Vòng 5 La Liga

Thứ tư, 24/9/2014

Real Madrid 5-1 Elche

Celta Vigo 2-1 Deportivo
Thứ năm, 25/9/2014
Almeria 0-1 Atletico

Eibar 1-1 Villarreal

Vallecano 2-1 Bilbao
Sevilla 1-0 Sociedad
Granada 0-1 Levante
Malaga 0-0 Barcelona

Thứ sáu, 26/9/2014

Espanyol - Getafe 1h

Valencia - Cordoba 3h
Dù chơi nỗ lực, nhưng Messi không thể ghi bàn để cán mốc 400 bàn thắng trong sự nghiệp. Rõ ràng so với đối thủ lớn nhất Real Madrid, Barcelona không có lực lượng dày để xoay vòng cầu thủ và lịch thi đấu quá dày đặc là nguyên nhân khiến trụ cột kiệt sức.

HLV Luis Enrique vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ ba Busquets, Iniesta, Rakitic ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Messi, Neymar và Pedro. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Dù ép sân nhiều hơn, nhưng Barca không tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt. Hậu vệ Sergio Sanchez đã có trận đấu tuyệt vời khi ngăn chặn được hai tình huống xuống bóng nguy hiểm từ Pedro và Ivan Rakitic, đồng thời che chắn tốt cầu môn của Kameni.

Malaga không hề phòng ngự bị động, họ vẫn tổ chức được những đường phản công có nét. Phút 14 Nordin Amrabat nỗ lực xử lý bóng gọn gàng rồi tung cú đá vào góc xa, rất may là thủ thành Bravo đã cản phá kịp thời.

Tình huống đáng kể duy nhất mà Barca tạo ra trong hiệp 1 là cú sút phạt từ cự ly 20m của Messi đưa bóng đi chệch cột dọc ở phút 25. Sau đó, Alba chuyền dài để Pedro băng lên dứt điểm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

Sự thất vọng khi bị cầm hòa của các cầu thủ Barcelona
Sự thất vọng khi bị cầm hòa của các cầu thủ Barcelona

Khi Malaga chủ trương chơi phòng ngự, Barcelona kiểm soát tốt thế trận nhưng họ ít cơ cơ hội tiếp cận cầu môn Kameni sau 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp 2, đoàn quân HLV Enrique vẫn dồn toàn đội hình lên tấn công nhưng các miếng phối hợp trở nên quá rườm rà, thiếu hiệu quả.

Thi đấu nhạt nhòa, chân sút Neymar đã bị thay ra bởi Munir El Haddadi, nhưng thế trận tấn công của Barca chẳng sáng sủa hơn. Thậm chí suýt chút nữa Malaga có bàn thắng mở tỷ số ở phút 71 nếu như Bravo không xuất sắc cản phá pha đệm lòng của Roberto Rosales.

Ba phút sau, Luis Alberto thực hiện cú sút phạt đẹp mắt và một lần nữa, Bravo phải trổ tài cứu thua. Trong trận đấu mà cả Iniesta, Messi lẫn Rakitic chơi tệ hại, thủ thành Bravo là điểm sáng nhất trong lối chơi của Barcelona.

Tình huống đáng chú ý nhất lại diễn ra ở cuối trận, khi tiền vệ Weligton đã có hành vi không đẹp khi vung tay đập vào mặt Messi, nhưng thủ quân Malaga chỉ phải nhận thẻ vàng. Tỷ số 0-0 được sự giữ cho đến khi kết thúc 90 phút trong sự thất vọng của HLV Enrique bên phía Barcelona.

Theo Kiều My (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm