Barcelona đồng ý bán Fabregas cho Chelsea

Cesc Fabregas đang cùng ĐT Tây Ban Nha dự World Cup 2014 trên đất Brazil. Dẫu bận rộn cùng với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, tiền vệ 27 tuổi này cũng đã đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai.

Barcelona đồng ý bán Fabregas cho Chelsea ảnh 1

Fabregas và màu áo mới Chelsea

Fabregas sẽ trở lại London chơi bóng. Tuy nhiên, tiền vệ này sẽ chơi cho Chelsea sau khi Barca và CLB phía Tây thành London đã đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng.

Hồi năm 2011, khi bán Cesc cho Barca, Arsenal có thòng theo điều khoản mua lại ngôi sao này. Nhưng ông Arsene Wenger đã quyết định không mua lại anh và tạo điều kiện cho Chelsea vào cuộc. Được biết, Cesc đã kí hợp đồng 5 năm với giá trị chuyển nhượng 27 triệu bảng. Cesc sẽ mặc áo số 4 ở sân Stamford Bridge.

"Tôi thấy rằng tôi vẫn chưa thể kết thúc công việc của mình ở Premier League và giờ là lúc tôi phải trở lại", Fabregas nói trên Facebook. "Mọi người biết rằng Arsenal là lựa chọn đầu tiên của tôi nhưng họ đã quyết định không mua lại và tôi chỉ còn biết cầu mong họ sẽ tốt hơn trong tương lai".

Cùng với Barca, Fabregas đã có 1 chức vô địch Liga và 1 cúp Nhà Vua. Nhưng ở Barca, anh lại không phải là sự lựa chọn số một ở hàng tiền vệ.

Về phía Barca, việc bán Cesc Fabregas cũng cho thấy họ đã quyết tâm trong việc chiêu mộ ngôi sao của Sevilla là Ivan Rakitic.

"Đầu tiên, tôi muốn được cảm ơn mọi người ở Barca, nơi tôi đã có 3 mùa bóng tuyệt vời", Cesc nói thêm. "Đó là CLB thời trẻ của tôi và tôi luôn tự hào và vinh dự rằng mình đã được chơi ở một đội bóng tuyệt vời như thế.".

"Tôi đã cân nhắc tất cả các lời đề nghị rất kĩ và tôi tin rằng Chelsea là sự lựa chọn tốt nhất. Họ đã đánh thức được những ham muốn bóng đá trong tôi và cho thấy họ có những tham vọng vươn tới những danh hiệu. Chelsea có một đội hình chất lượng và một HLV đẳng cấp. Tôi cam kết sẽ cống hiến cho đội bóng và tôi không thể đợi đến ngày bắt đầu. Điều quan trọng nhất là vụ chuyển nhượng được hoàn tất ngay trước World Cup và tôi hoàn toàn tập trung cho giải đấu này", Fabregas nói. 

Theo T.Giáp (Thethaovanhoa.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm