Barcelona đang tự tay “chôn vùi” lò La Masia?

Barcelona đang tự tay “chôn vùi” lò La Masia? ảnh 1

Từ trái qua là Bojan Krkic, Jeffren, Thiago, tất cả đều đang lo lắng cho tương lai của mình (Nguồn: Getty)

Trong khi đó, lò La Masia chính là nền tảng để Barca có được thành công như thời gian qua với 10 chiếc cúp trong vòng 3 năm. Vậy phải chăng, đội bóng xứ Catalunya đang tự tay đạp đổ những nền tảng mà họ đã dày công gây dựng?

Không lâu sau khi tuyên bố với hãng thông tấn EFE rằng "sẽ là lừa dối nếu nói rằng thành công ở Barcelona là giấc mơ của tôi," tiền vệ trẻ Thiago Alcantara đã phải vội vã đưa ra lời đính chính.
Vài tiếng sau khi bài trả lời phỏng vấn với EFE được đăng tải, Thiago đã phải xuất hiện trên đài RAC1 để đính chính và đưa ra lời xin lỗi. "Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới Barcelona. Những gì tôi đã nói là không tốt. Nhưng tôi nghĩ chúng đã bị hiểu nhầm."

Như đã biết, trên EFE, Thiago, người đang cùng đội tuyển U-21 Tây Ban Nha dự vòng chung kết U-21 châu Âu, đã tâm sự đầy thẳng thắn rằng "sẽ là lừa nối nếu nói rằng thành công với Barcelona là giấc mơ của tôi. Giấc mơ của tôi là được thành công trong bóng đá." Tuy nhiên, trên RAC1 sau đó, Thiago lại nói rằng "Barcelona mới là giấc mơ của tôi và gia đình tôi."

Thiago là một cầu thủ trẻ. Trẻ thì dễ sai lầm. Lỡ lời lại càng dễ. Tuy nhiên, ở Tây Ban Nha đang có ý kiến cho rằng những hành động và lời nói của Thiago không chỉ đơn giản là một phút bồng bột của tuổi trẻ. Chúng là hệ quả của sự căng thẳng dồn nén trong cầu thủ mang hai dòng máu Brazil-Tây Ban Nha này. Và điều đáng nói là không chỉ có Thiago mới tỏ ra căng thẳng.

Nhiều cầu thủ trẻ cùng trưởng thành từ La Masia như anh, những Bojan Krkic, Jeffren, Montoya, Jonathan dos Santos, Jonathan Soriano, cũng đang mang trong mình tâm trạng tương tự. Jeffren từng lầm bầm "nếu họ [các quan chức Barca] xem trọng tôi thì tôi ở lại, không thì thôi." Còn Krkic thì như bị trầm cảm, tới mức HLV của đội U-21 TBN Luis Milla phải dành riêng cho anh những bài tập về tâm lý.

Vì sao các cậu bé ấy phải căng thẳng? Vì chưa bao giờ họ thấy tương lai của mình lại trở nên bấp bênh đến thế. Nghe có vẻ nghịch lý, nhưng đúng vào thời điểm được cho là thịnh vượng nhất của lò La Masia, cũng là lúc các cậu bé trưởng thành từ đây phải đối diện với một tương lai bấp bênh nhất.

Ở Barca B, huấn luyện viên Luis Enrique đã quyết định ra đi, và không ai biết HLV mới Eusebio sẽ thay đổi đội bóng theo cách nào. Nhưng đáng ngại hơn cả là việc Barca lộ rõ ý định bán các cầu thủ trẻ để tăng ngân sách chuyển nhượng, theo gợi ý của chính "cha đẻ" của La Masia, "Thánh" Johan Cruyff.
"Xem chúng tôi như tiền chuyển nhượng là một sự lăng mạ," trung vệ trẻ Montoya từng nói thẳng như thế khi biết tin Barca định "các" anh vào vụ mua Rossi./.

Theo DQS (TTVH/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm