Barcelona chi ra tới 95 triệu euro để có Neymar?

Tờ El Mundo vừa đăng tải thông tin khẳng định rằng Neymar mới chính là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới tuy nhiên “gã khổng lồ xứ Catalonia” đã cố tình giấu nhẹm đi giá trị thực của vụ chuyển nhượng. Theo tờ nhật báo hàng đầu tại “xứ sở bò tót” này thì số tiền thực tế mà Barcelona phải chi ra để có được sự phục vụ của tiền đạo người Brazil Neymar Da Silva Santos lên tới 95 triệu euro chứ không phải là con số 57 triệu euro như chủ tịch Sandro Rosell công bố.

Thương vụ Neymar bị đặt rất nhiều nghi vấn
Thương vụ Neymar bị đặt rất nhiều nghi vấn

Như vậy, chênh lệch giữa hai con số mà Barcelona và tờ El Mundo đưa ra lên tới 38 triệu euro. Tòa án Tây Ban Nha hiện đang điều tra các hoạt động tài chính của Barcelona trong thương vụ Neymar và tờ El Mundo đã có cơ hội tiếp cận với những tài liệu rất được quan tâm này. Dựa trên thông tin từ tài liệu của tòa án Tây Ban Nha, tờ El Mundo cho biết rằng gia đình Neymar nhận được từ Barcelona tới 3 khoản tiền mà cho đến bây giờ vẫn chưa được giải trình cụ thể.

Khoản tiền mà Barcelona thanh toán cho gia đình Neymar lên tới 8.5 triệu euro bao gồm 2.5 triệu euro để “tìm kiếm tài năng trẻ ở Santos”, 2 triệu euro “giúp đỡ trẻ em nghèo ở Sao Paulo” và cuối cùng là 4 triệu euro cho “các hợp đồng quảng cáo của các công ty Brazil”. Chưa dừng lại ở đây, cha của Neymar, đồng thời cũng là người đại diện của anh còn nhận được thêm 5% tiền hoa hồng từ tổng giá trị hợp đồng mà Neymar ký kết với Barcelona.

Do đó, cha của Neymar sẽ nhận thêm 2.6 triệu euro nữa từ bản hợp đồng trị giá 54 triệu euro (Neymar ký hợp đồng 6 năm kèm mức lương 9 triệu euro/năm). Như vậy, tổng số tiền Barcelona tiêu tốn cho thương vụ Neymar bao gồm: 40 triệu euro cho công ty N&N của nhà Neymar, 17 triệu euro cho Santos, 7.9 triệu euro “đặt cộc” cho 3 tài năng trẻ của Santos, 8.5 triệu euro cho 3 đợt thanh toán “bí ẩn” nói trên, 2.6 triệu euro tiền hoa hồng cho cha Neymar, 9 triệu euro cho 2 trận giao hữu giữa 2 đội bóng và khoản “đặt cộc” 10 triệu euro từ năm 2011.

Tổng số tiền này lên tới 95 triệu euro, cao hơn cả số tiền mà Real Madrid đã chi ra để có được Cristiano Ronaldo (94 triệu euro) hay Gareth Bale (91 triệu euro). Sau khi El Mundo đăng tải bài viết cho rằng Neymar là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, phát ngôn viên của Barcelona đáp trả trên tờ Mundo Deportivo rằng những số liệu mà El Mundo đưa ra hoàn toàn vô căn cứ và Barcelona chỉ bỏ ra 57 triệu euro không hơn không kém để có Neymar.

Theo Ngọc Trung (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm