Barca từ chối biện hộ cho thất bại

Mặt sân San Siro trước trận đấu được tờ báo chí Tây Ban Nha mô tả như ruộng khoai tây, với sợi cỏ dài được cho là một dụng ý của phía chủ nhà nhằm hạn chế hiệu quả trong lối chơi chuyền bóng sệt của Barca.

Vào trận, trọng tài Scotland Craig Thompson đã mắc lỗi khi bỏ qua pha trung vệ Milan Zapata để bóng chạm tay trong tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Boateng ở phút 57. Pique đã bị phạt thẻ vàng vì phản ứng quyết liệt với trọng tài trong bàn thua này. 

Barca từ chối biện hộ cho thất bại ảnh 1

Zapata trong tình huống để bóng chạm tray ngay trước khi Boateng mở tỷ số cho Milan.

Tuy nhiên, trung vệ của Barca khẳng định anh và các đồng đội chấp nhận thất bại và không bào chữa: "Mặt sân hay trọng tài không phải là những việc có thể bào chữa cho thất bại. Các trọng tài đôi khi có thể mắc sai sót". 

"Kết quả này thật tệ. Chúng tôi sẽ phải tiến bộ và rút ra bài học từ trận cầu hôm nay. Khi họ ghi bàn đầu tiên, chúng tôi đã mất kiểm soát. Đá trên sân Milan luôn khó khăn và họ là một CLB lớn, với lịch sử hào hùng", Pique nói thêm. 

Tuy nhiên, Pique cho rằng cơ hội vẫn chưa khép lại với Barca: "Giờ thì chúng tôi sẽ phải thắng trận lượt về. Chúng tôi chờ đợi tới ngày đáp trả bằng một đêm kỳ diệu, như bao đêm khác tại Nou Camp". 

HLV tạm quyền Jorid Roura cũng lạc quan rằng Barca sẽ đảo ngược tình thế tại Nou Camp: "Trận lượt về sẽ là một câu chuyện khác. Barca rất tự tin sẽ lật ngược tình thế, dù khó khăn vì cách biệt hai bàn. Chúng tôi có niềm tin, có các cầu thủ và sự ủng hộ từ các CĐV". 

Roura cho rằng thua 0-2 là kết quả có phần khắc nghiệt với Barca: "Rõ ràng, đây không hề là trận cầu hay của Barca, nhưng dù chúng tôi có vấn đề, tôi vẫn cho rằng kết quả này khắc nghiệt. Milan chỉ có hai cơ hội, ghi hai bàn và giờ thì chúng tôi ở vào thế khó khăn".

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm