03H00 NGÀY 25/9:VÒNG 6 LA LIGA 2011/12, SÂN NOU CAMP

Barca - Atletico Madrid: Sao cản nổi Barca

Barca - Atletico Madrid: Sao cản nổi Barca ảnh 1

Atletico (áo sọc) luôn run rẩy khi phải làm khách ở Nou Camp

Atletico Madrid chưa bao giờ được đánh giá cao khi phải đối đầu với những đối thủ ngang tầm trở lên do sự yếu bóng vía. Trong trận đấu này, có thể cũng không có ngoại lệ cho đội bóng của HLV Gregorio Manzano.

Mới trải qua 4 loạt trận, Barca đã để mất 4 điểm. Đó quả là chuyện rất khó tin. Sự thật tàn nhẫn ấy là cái giá phải trả cho cách phòng ngự lỏng lẻo của nhà ĐKVĐ La Liga. Có thể, 2 trận hòa lần lượt trước Sociedad và Valencia chưa đủ để các học trò của HLV Pep Guardiola phải hứng chịu sức ép. Nhưng ít ra, nó cũng đủ giúp cho phần còn lại của La Liga có niềm tin vào khả năng giành chiến thắng ngay ở sân Nou Camp.

Một đội bóng hạng trung như Sociedad còn có thể ghi 2 bàn vào lưới Barca. Và mới đây nhất, Valencia cũng đã 2 lần bắt thủ môn Valdes phải vào lưới nhặt bóng và luôn khiến đội bóng xứ Catalan phải rượt đuổi tỉ số. Vậy thì không lý do gì, Atletico Madrid lại không dám nghĩ đến việc có điểm rời Nou Camp. Đặc biệt, khi họ đang chơi tấn công rất hay với 8 bàn thắng chia đều cho 2 trận đấu gần đây trước Gijon và Racing.

Atletico Madrid hiếm khi chịu gò mình đá phòng ngự. Đang đà chiến thắng, với thực lực như hiện giờ, nếu đội khách dám chơi tấn công sòng phẳng với Barca cũng không có gì ngạc nhiên. Cần phải nhấn mạnh, Atletico sở hữu chân sút Falcao rất lợi hại. Anh đang cùng tiền đạo Messi của Barca (và Soldado của Valencia) chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn thắng. Tuyển thủ Colombia được CĐV của Atletico kỳ vọng sẽ là đối trọng với Messi bên phía đội chủ nhà.

Cũng phải nhìn nhận một thực tế rằng, Atletico từ trước đến giờ luôn bị gán với 2 từ “thất thường”. Họ đặc biệt tỏ ra yếu bóng vía mỗi khi phải gặp những đối thủ ngang đẳng cấp trở lên. Ở mùa trước, Atletico hầu như không thắng trong tất cả những trận chiến với các đội có máu mặt. Mùa này, dù được tăng cường lực lượng rất đáng kể, nhưng có vẻ như họ cũng chẳng thay đổi được bản chất. Ít nhất đến giờ, Atletico đã thất thủ 0-1 trước một đội bóng mạnh là Valencia.

Theo một số nguồn tin, Atletico nhiều khả năng sẽ mất tiền vệ kiến tạo Diego ở trận này. Điều đó có thể sẽ khiến những cơ hội ghi bàn của Falcao ở tuyến trên ít hơn.

Nếu Atletico chơi tấn công sòng phẳng với Barca, khả năng họ bị át vía và chuốc lấy thất bại là vô cùng lớn. Bởi Atletico dù mạnh trong tấn công, nhưng để đạt đến trình độ của Barca là điều không tưởng. Những con số thống kê chỉ ra rằng, trong 4 lần gần đây tiếp đội bóng đến từ Madrid, Barca ghi tới 17 bàn, trong khi chỉ để thủng lưới 3 lần. Và thực tế là ở thời điểm này, đoàn quân của HLV Guardiola cũng đang là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất ở La Liga 2011/12 với 17 lần “nổ súng”.

Barca không sợ những kẻ chơi tấn công, kể cả đó là một Real Madrid đầy rẫy siêu sao và được dẫn dắt bởi HLV tài năng Jose Mourinho. Thế nên, chẳng khác gì hành động tự sát nếu Atletico dám chơi tấn công ở Nou Camp. Chưa kể, họ vốn rất yếu bóng vía trên sân khách. Mùa này, Atletico chưa thắng ở bên ngoài Vicente Calderon. Và 5 lần gần đây đến làm khách ở Nou Camp cũng vậy, họ lép vế hoàn toàn với thành tích: thắng 1, hòa 1, thua 3 trận.

CON SỐ
2. Chỉ cần ghi 1 bàn vào lưới Barca, tiền đạo Falcao sẽ nâng thành tích lên 6 bàn sau 3 trận ở La Liga mùa này, qua đó có sự khởi đầu tuyệt vời nhất trong khuôn khổ các giải VĐQG mà anh từng thi đấu. Trong màu áo Porto trước đây, Falcao đã từng ghi được 6 bàn, nhưng sau 4 trận đầu mùa.
9. Messi đang đạt phong độ cực tốt với 9 bàn thắng và 9 đường chuyền thành bàn sau 8 trận chính thức ở mùa này trên mọi đấu trường.
14. Messi rất có duyên ghi bàn vào lưới Atletico. Anh đã sút tung lưới đội bóng thủ đô Madrid tổng cộng 14 lần, gần đây nhất là cú hat-trick trên sân Nou Camp ở cuộc đọ sức giữa 2 đội mùa trước.
300. Nếu ra sân trận này, thủ môn Victor Valdes sẽ có trận đấu thứ 300 cho Barca ở La Liga.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Barca - Atletico Madrid: Sao cản nổi Barca ảnh 2

DỰ ĐOÁN: 3-1

Theo Hồ Đắc (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm