Barca 3-1 PSG: Màn trình diễn của các siêu sao

ba-3964-1418250856.jpg

Suarez (phải) đã có bàn thứ hai cho Barca. Ảnh:AFP

Ibrahimovic chỉ thành công trong việc dội một gáo nước lạnh lên đội bóng cũ chứ không đủ giúp PSG giành chiến thắng. Sau bàn mở tỷ số ở phút 15 của cầu thủ này, tam tấu Messi, Neymar, Suarez đều lập công giúp Barca giành chiến thắng thuyết phục.

Chiến thắng trước PSG ở lượt cuối ngoài ý nghĩa trả hận cho thất bại 2-3 ở lượt đi còn có tác động tích cực đối với chặng đường tiếp theo của Barca. Đội bóng xứ Catalan nhờ đó giành vị trí dẫn đầu bảng F với 2 điểm nhiều hơn PSG, đồng nghĩa với việc tránh được những đối thủ mạnh ở vòng tiếp theo như Chelsea, Bayern Munich.

Để giành chiến thắng trong trận "chung kết của bảng F", HLV Luis Enrique đã thực hiện năm thay đổi về lực lượng so với trận đấu cuối tuần trước. Laurent Blanc có tới sáu thay đổi bên phía PSG nhưng khởi đầu không thực sự tốt. Messi sớm có một cơ hội mở tỷ số khi sút phạt từ 20 m chệch khung thành trong gang tấc ngay phút thứ tư.

Không hổ danh là đội bóng từng vào tứ kết hai mùa giải gần nhất, PSG nhanh chóng đáp trả Barca bằng những pha tấn công sắc bén về phía khung thành thủ môn Marc Andre ter Stegen. Từ một trong những pha bóng đó, Ibra bất thần sút chân trái trong vòng cấm mở tỷ số ở phút 15.

Nhưng giống như trận lượt đi, Barca không để PSG dẫn trước quá lâu. Các CĐV chủ nhà chỉ phải chờ bốn phút để chứng kiến bàn gỡ hòa của Messi từ cú căng ngang thông minh của Suarez.

Khi thời gian càng trôi về giữa hiệp một, trận đấu càng trở nên sôi động trong thế ăn miếng trả miếng. PSG tỏ ra mạnh mẽ với hai cơ hội rõ ràng của Moura và Cavani nhưng đều không tận dụng thành công. Trong khi đó, chỉ với một cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm của Neymar, Barca có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 42.

Bàn dẫn trước đầu tiên của đội bóng xứ Catalan trước PSG mùa này có ý nghĩa gần như quyết định. Chơi hưng phấn hơn, các học trò của HLV Enrique làm chủ thế trận và liên tục dồn ép đối phương từ đầu hiệp hai. Nếu Pedro không bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn và Suarez không bị từ chối một bàn thắng do lỗi để bóng chạm tay, tỷ số có thể đã là 3-1 sau 60 phút đầu.

Cuối cùng Barca cũng có được bàn ấn định chiến thắng khi trận đấu bước qua phút 77. Thủ môn Sirigu không thể bắt dính cú sút của Neymar, tạo điều kiện cho Suarez đệm bóng cận thành đơn giản. Đây là bàn thứ hai của cựu tiền đạo Liverpool cho Barca và đều được ghi tại Champions League.

neymar-2227-1418253811.jpg

Tam tấu Neymar, Messi, Suarez đều lập công.

Với chiến thắng thứ năm trong sáu trận ra quân, Barca có 15 điểm và giành ngôi đầu bảng F. PSG xếp thứ hai với 13 điểm, hơn Ajax 8 điểm. Đội bóng của Hà Lan giành vé vớt xuống chơi Europa League.

Bàn thắng: Messi 19', Neymar 42', Suarez 77' - Ibrahimovic 15'

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm