Bão tố lại ập xuống trận Triều Tiên - Malaysia

Trận CHDCND Triều Tiên tiếp tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng 1 vòng loại Asian Cup 2019 đã bị hoãn nhiều lần, nay lại tiếp tục hoãn khi “cơn bão” mới nhất ập xuống quan hệ ngoại giao hai nước.

Bộ Ngoại giao Malaysia ra thông báo trừng phạt công dân mình khi du lịch Triều Tiên khiến tình hình trở lại...căng

Những lần trước bị hoãn là do cái chết của người anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Kuala Lumpur dẫn đến quan hệ ngoại giao giữa Triều Tiên và Malaysia căng thẳng. Vì lí do này mà trận đấu nhiều lần bị hoãn.

Vừa qua đích thân Chánh văn phòng Chính phủ Triều Tiên gặp Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), hoàng tử Ismail để đứng ra đảm bảo an ninh tuyệt đối cho đoàn bóng đá tuyển Malaysia sang Bình Nhưỡng thi đấu.

Tuyển Malaysia cứ mỏi mòn chờ trận đấu

Chánh Văn phòng Triều Tiên trao thông điệp cho biết Triều Tiên cho phép chuyên cơ chở đoàn bóng đá Malaysia cất cánh từ bang Johor (Malaysia) bay thẳng đến Bình Nhưỡng.

Đây là quy chế ngoại giao cao cấp nhất mà nhà nước Triều Tiên dành cho một đoàn nước ngoài. Bởi lâu nay tất cả các chuyến bay nước ngoài đến Bình Nhưỡng thì phải hạ cánh “trạm áp chót” là Bắc Kinh để phía Triều Tiên kiểm tra an ninh trước khi bay vào thủ đô của Triều Tiên.

Chánh Văn Phòng Triều Tiên và Chủ tịch Ismail (phải)

Phương án này được phía Malaysia thống nhất cao và sẽ áp dụng như thế qua sự đồng ý của LĐBĐ châu Á (AFC).

Tuy nhiên ngày hôm qua, phía Bộ Ngoại giao Malaysia lại ra thông báo chính thức phạt những công dân Malaysia đi du lịch Triều Tiên và từ Triều Tiên về khiến quan hệ hai nước lại gặp bão tố cực lớn…thổi đến.

Sáng nay AFC đã chính thức thông báo cho LĐBĐ Malaysia về việc tiếp tục dời trận này (theo kế hoạch diễn ra ngày 5-10) cho đến khi nhận được thông báo tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm