Báo Thái: 'Phượng ơi, về nhà đi!'

Một câu nói trở thành “trend” dựa trên một bộ phim Việt trên các trang mạng xã hội ở Việt Nam nay báo chí Thái Lan lấy giật tít để nói về Công Phượng trong chuyến quy cố hương từ CLB Bỉ Sint Truident.

Báo chí Thái Lan tràn ngập thông tin tiền đạo tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Công Phượng được CLB TP.HCM giải cứu khỏi phận dự bị ở CLB Bỉ.

"Phượng ơi, về nhà đi" tràn ngập trên báo Thái Lan.

Ở Thái Lan, không ai khác hơn chính Công Phượng là tuyển thủ Việt Nam được dư luận và báo chí Thái Lan theo dõi nhiều nhất.

Từ ngày Công Phượng ký hợp đồng mượn một năm với CLB Sint Truident báo chí Thái Lan liên tục thông tin về cầu thủ này.

Còn nhớ năm 2015, khi Công Phượng đang trở thành hiện tượng của bóng đá Việt Nam, HLV Miura dẫn dắt U-23 Việt Nam sang Thái Lan đá giao hữu với U-23 nước này trước khi sang Malaysia đá vòng loại châu Á thì chính người Thái Lan đã căng banderole “Công Phượng - Chanathip của Việt Nam”… Và từ đó đến nay mọi động tĩnh của tuyển thủ này đều được các tờ báo Thái Lan theo sát và đưa tin.

Từ ngày Công Phượng ký hợp đồng với Sint Truident báo chí Thái Lan cũng rầm rộ đưa tin, thậm chí họ còn vẽ ra viễn cảnh một ngày không xa Công Phượng sẽ lại đối đầu với thủ môn tuyển thủ Thái Lan Kawin cũng đang đầu quân cho CLB OHL của Bỉ, chơi cùng thứ hạng với Sint Truident mà Công Phượng đang đầu quân…

Công Phượng cũng giống như thủ môn tuyển thủ Thái Lan Kawin nơi xứ người ở Bỉ, tức “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị.

Kawin của Thái Lan đầu quân cho CLB OHL có cả “ô dù”, tức CLB OHL thuộc sở hữu của gia đình tỉ phú Vichai, người Thái Lan nhưng cũng không cứu vớt được “phận dự bị” của Kawin.

Hôm nay, ngày 22-12, báo chí Thái Lan lại rầm rộ câu chuyện Công Phượng quy cố hương, về lại Việt Nam khoác áo CLB TP.HCM.

Cũng theo báo chí Thái Lan thì ngày 21-1-2020 Công Phượng khoác áo TP.HCM cùng đội sang Thái Lan đá play off Champions League làm khách trước Buriram Utd, á quân Thai-League 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm