Báo Indonesia: Việt Nam có 77,88% cơ hội đi tiếp ở World Cup 2022

Tờ Bola (Indonesia) dẫn lại số liệu từ trang thống kê bóng đá We Global có trụ sở tại Mỹ về khả năng đi tiếp của các đội tuyển châu Á, đặc biệt là các đội tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Trang We Global thường xuyên đưa ra những dự đoán về kết quả các trận đấu, thậm chí là vị trí của các đội tuyển trên bảng xếp hạng LĐBĐ thế giới (FIFA). Theo trang tin này, khả năng đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam một cách suôn sẻ là rất cao.

Việt Nam có khả năng cao vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. ẢNH: BOLA

We Global đã tiến hành mô phỏng trên máy tính kết quả các trận còn lại của tuyển Việt Nam, bao gồm cả trận gặp Indonesia vào ngày 11-6. Từ đó, We Global nhận định đội tuyển Việt Nam có tới 77,88% cơ hội góp mặt ở vòng loại cuối cùng (giai đoạn 3) World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tỉ lệ này đã tăng hơn 4% sau khi Việt Nam được nghỉ ngồi ngoài xem Indonesia hòa Thái Lan 2-2 và UAE thắng Malaysia 4-0 ngày 7-6 vừa qua. Cụ thể, ngày 4-6, We Global tính toán rằng khả năng đi tiếp của tuyển Việt Nam là 74,20%.

Tỉ lệ của đội tuyển Việt Nam chỉ xếp sau các đội mạnh như Nhật Bản, Úc, Syria, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Oman, Iraq và Lebanon. Hiện tại, Nhật Bản là đội tuyển duy nhất chắc suất vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 ở khu vực châu Á.

Trong khi đó, theo We Global, khả năng vượt qua vòng loại thứ hai của các đội tuyển khác tại bảng G là UAE 65,72%, Thái Lan 6,4%, Malaysia 1,36%. Indonesia đã bị loại nên không được tính đến.

Các cầu thủ tuyển Indonesia đã chính thức bị loại dù còn 2 trận đấu nữa. ẢNH: BOLA

Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm, theo sau lần lượt là UAE, Thái Lan và Malaysia cùng có 9 điểm, tuyển Indonesia mới có 1 điểm đứng cuối bảng và đã bị loại.

Tại bảng G, chưa có đội nào chắc suất vào vòng loại thứ ba. Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, 8 đội đứng đầu 8 bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất sẽ lọt tiếp vào giai đoạn 3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm