Báo chí Vùng Vịnh viết về 1 năm đỉnh cao của bóng đá Việt Nam

Bài báo trên tờ nhật báo Gulf  News của Qatar giật tít “Việt Nam đang tiếp tục giấc mơ”.

Bài báo còn chỉ ra con số và thời điểm mà hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đang sống trong những ngày vui vẻ do bóng đá đem lại.

Fan hâm mộ Việt Nam trên sân Al Martoum

Gulf News thống kê, người hâm mộ Việt Nam bùng nổ trong sự thăng hoa của bóng đá kể từ vòng chung kết U-23 châu Á tại Thường Châu hồi tháng 1-2018, đến bây giờ là vòng chung kết Asian Cup vào tháng 1-2019.

Việt Nam tiếp tục giấc mơ vào tứ kết Asian Cup 2019 sau khi đánh bại nhà vô địch bảng B, Jordan ở loạt luân lưu sau kết quả hòa 1-1 ở 120 phút thi đấu.

Văn Hậu trong pha tranh chấp với cầu thủ Jordan

Bài báo dẫn lời HLV Park Hang-seo “Chúng tôi lách qua khe cửa hẹp bằng tấm vé vớt cuối cùng để có mặt ở vòng 16 đội”. Rồi bài báo bình luận sau khi Việt Nam thắng Jordan rằng, họ lách qua khe cửa hẹp rồi trở thành một “siêu thế lực” khi đánh bại đội dẫn đầu bảng B Jordan. HLV Park Hang-seo giải thích: “Đơn giản là vì cầu thủ của chúng tôi đã thể hiện được những gì tốt nhất mình có. Cầu thủ của tôi đúng là một tập thể, một đội bóng gắn kết”.

Văn Lâm trong một pha cản phá

Bài báo còn dẫn lại lời khen ngợi của bại tướng Vital Borkelmans đội Jordan rằng, Jordan thua là đúng vì hôm nay Việt Nam là đội hay hơn. “Hiệp một chúng tôi chơi hay, ngoài bàn thắng thì có nhiều cơ hội mà nếu tận dụng tốt thì chúng tôi đã gia tăng hai bàn, ba bàn nhưng các cầu thủ của tôi đã bỏ lỡ đáng tiếc”, HLV của Jordan nói.

Jordan sụp đổ hoàn toàn sau loạt luân lưu

“Sang hiệp hai thì Việt Nam thay đổi và họ chơi hay hơn, áp đảo toàn diện, các cầu thủ của tôi đã hoảng loạn và sợ hãi. Việt Nam thắng là hoàn toàn xứng đáng”, chiến lược gia của tuyển Jordan thừa nhận.

Tuyển Việt Nam ăn mừng

Bài báo kết luận Việt Nam đang hưởng thụ niềm vui sướng, hạnh phúc của 12 tháng bóng đá mang lại cho họ. Vị HLV người Hàn Quốc của Việt Nam đã mang lại những thành công, biến Việt Nam trở thành một “siêu thế lực” của bóng đá châu Á. 12 tháng đáng nhớ của bóng đá Việt Nam với ngôi á quân U-23 châu Á, hạng tư Asiad 18, vô địch Đông Nam Á và bây giờ là trở thành tám đội mạnh nhất châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm