Báo chí Vùng Vịnh nói gì về trận Việt Nam- Iraq?

Lúc 20 giờ 30 hôm nay (8-1), trận thứ hai bảng B Asian Cup 2019 diễn ra sau trận thứ nhất khuya ngày 7-1 Iran thắng Yemen 5-0, tờ báo Gulf News của Qatar có bài nhận định về trận Việt Nam- Iraq.

Iraq là đối thủ nặng ký ở Trung Đông

Với tựa đề “Iraq chưa thật sẵn sàng đối đầu với Việt Nam”, bài báo cho rằng, Iraq là một đối thủ nặng ký ở Trung Đông gặp đội “kèo dưới” Việt Nam. Bài báo bình luận rằng, trận đầu của đội trước một giải dù đó là Asian Cup, World Cup hay bất kỳ giải nào khác đều rất quan trọng với bất kỳ đội nào.

Bài báo dẫn lời HLV Srecko Katanec: “Tôi không nghĩ cao xa về trận đầu gặp Việt Nam, nhưng tất nhiên là chúng tôi muốn chiến thắng mỗi trận, mỗi khi ra sân”.

Báo Gulf News cho Việt Nam là kèo dưới 

Gulf News cũng chỉ ra rằng, HLV Katanec chẳng hề xa lạ gì với bóng đá Tây Á, Trung Đông và Vùng Vịnh vì trước đây Srecko Katanec từng làm HLV trưởng UAE từ năm 2009 đến năm 2011… nên sự tự tin của vị HLV này là hoàn toàn có cơ sở.

HLV Katanec nói: “Tôi đã lên kế hoạch đội hình xuất phát trận gặp Việt Nam, tôi có đầy đủ sự tự tin về đội hình này. Chúng tôi chuẩn bị rất tốt, tuy nhiên nếu quá tự tin dẫn đến cao ngạo thì sẽ trả giá, vì như mọi người biết đấy, gặp mỗi đối thủ là một câu chuyện hoàn toàn khác nhau”.

HLV Katanec từng lăn lộn ba năm với bóng đá Tây Á

Cũng theo HLV Katanec, Iraq cần làm những điều tốt nhất trên sân thì kết quả sẽ tốt. Bản thân ông đang rất tự tin rằng cầu thủ sẽ làm tốt phần việc của mình.

Gulf News trích dẫn lời của HLV Park Hang-seo của Việt Nam rằng, ông ấy cũng rất tự tin về học trò của ông trước nhiệm vụ lớn. Tín hiệu mà tuyển Việt Nam gửi đến Iraq là Việt Nam có 18 trận bất bại liên tiếp. Điều đó là một thách thức không hề nhỏ cho Iraq.

HLV Park Hang-seo nói: “Chúng tôi ở bảng D rất thách thức, nhưng tôi không ngạc nhiên vì đây là giải đấu cấp châu lục. Chúng tôi đến đây khi đã chuẩn bị những khâu cuối cùng của một giải đấu lớn, một giải đấu đầy thách thức. Tôi có nhiều cơ sở để tin vào các cầu thủ của tôi có một kết quả tốt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm