Báo chí Thái Lan nói gì sau khi thua tuyển Việt Nam?

Một lần nữa, ngay trên đất Thái, tuyển Thái Lan đã thua tuyển Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup nữ.

Việt Nam là đại kỳ phùng địch thủ mà gần đây Thái Lan hay thua. Các tờ báo Thái Lan nói gì sau đêm 27-8 ở trận chung kết AFF Cup nữ tại Chonburi mà người Thái Lan đã thua sau 120 phút thi đấu.

Chiếc cúp vô địch đã thuộc về nữ Việt Nam

Báo Bangkok Post giật tít: “Việt Nam thắng sốc Thái Lan”. Bài báo nói rằng Huỳnh Như, người ghi bàn duy nhất trận ở những phút đầu của hiệp phụ thứ nhất, rồi cởi áo ăn mừng bị thẻ vàng (trước đó Như bị một thẻ vàng)… thành thẻ đỏ, Việt Nam đá thiếu người trong gần 30 phút nhưng Thái Lan vẫn thua, vẫn thất bại trong việc san bằng tỉ số 1-1.

Tờ Siam Sports viết “Lại rất buồn khi thua Việt Nam”. Bài báo viết hành trình vào trận chung kết, tuyển Thái Lan đã “càn quét” các đối thủ một cách dễ dàng và ấn tượng, nhưng khi đối đầu với tuyển nữ Việt Nam ở chung kết thì…đứng hình, không ghi nỗi bàn thắng. Hàng phòng ngự Việt Nam chơi rất kín kẽ và quyết liệt.

Huỳnh Như (bìa phải) đã ghi bàn thắng vàng giúp tuyển Việt Nam vô địch

Tuyển nữ Thái Lan có HLV mới (HLV Naruphol Koenson) thay cho HLV nữ Nuarengthai đã từ chức sau World Cup 2019. Thái Lan cần nhìn nhận lại trận thua này. Nó nói lên rằng bóng đá Thái Lan đang tuột hậu ngay trong khu vực.

Cũng có chút quan điểm giống với Siam Sports, tờ Matichon của Thái Lan viết: “Đã đến lúc bóng đá Thái Lan coi lại cách phát triển của mình, Malaysia, Việt Nam, Indonesia đã vượt mặt Thái Lan rồi.

Trong vòng một tháng, đội tuyển U-15 Thái Lan thua U-15 Malaysia ở chung kết U-15 Đông Nam Á ngay trên sân nhà, tại Chonburi, rồi tiếp tục tuyển nữ Thái Lan vào chung kết và thua Việt Nam cũng ngay tại Chonbunri. Chúng ta đã quá say sưa với một thời được cho là “King of ASEAN”. Bây giờ, Thái Lan đã tuột hậu và bị nhiều nước Đông Nam Á qua mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm