Báo chí Thái Lan: HLV Nishino không còn đường lùi

Báo chí Thái Lan mô tả tâm trạng hai nhà cầm quân Nhật và Hàn Quốc, Nishino và Park Hang-seo là hai thái cực.

Hai thái cực đó là gì? HLV Park Hang-seo ra sức kéo những đôi chân học trò xuống mặt đất sau khi đánh bại UAE lên ngôi đầu bảng bứt xa tuyển Thái Lan 3 điểm, còn ông Nishino trong một tâm trạng cực kỳ căng thẳng bởi không được phép thua nữa.

Quang Hải và Chanathip, ai sẽ tỏa sáng đêm nay?

Báo chí Thái nhận định mà theo chúng tôi rất chuẩn xác rằng nếu đêm 19-11, Thái Lan bị tuyển Việt Nam đánh bại tại Mỹ Đình thì không chỉ bị Việt Nam gia tăng lên 6 điểm hơn mà cuộc đua càng trở nên xa dần với Thái Lan.

Mặt khác, nếu Thái Lan thua ở Mỹ Đình thì họ sẽ xuống vị trí thứ ba bảng G, bởi đêm nay khả năng Malaysia thắng đội chót bảng Indonesia là rất cao. Như thế Malaysia cũng vượt mặt Thái Lan để lên ngôi nhì (lượt trận tối 19-11, UAE được nghỉ).

Ông Nishino tiết lộ rằng nhiều năm qua, ông đã biết Thái Lan là đội bóng số một khu vực Đông Nam Á khi họ sở hữu nhiều cầu thủ tài năng. Nhưng Việt Nam những năm gần đây cũng thế, họ cũng sở hữu nhiều cầu thủ giỏi. Truyền thông Thái Lan nhắc nhở ông Nishino và toàn đội Thái Lan nên nhớ rằng đó là quá khứ, còn hiện tại đã khác, Thái Lan phải đối đầu với đối thủ thách thức nhất khu vực.

Đây là một trận đấu mà tính quan trọng, tính sống còn với Thái Lan căng hơn so với Việt Nam. Các cầu thủ Thái Lan cần quên đi trận thua trước Malaysia để tập trung vào trận đấu sống còn và nhiều thách thức này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm