Báo chí nước ngoài khen bóng đá Campuchia có tương lai hứa hẹn

Danh thủ Nhật Keisuke Honda lần đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Campuchia thi đấu với Malaysia nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Báo chí quốc tế đều có cái nhìn tích cực về tuyển Campuchia sau khi được Honda huấn luyện một tuần và có trận giao hữu thua Malaysia 1-3 trên sân nhà Olympic ở Phnom Penh tối 10-9.

Campuchia (áo xanh) đã chơi rất tốt trong hiệp 1

Trên AFC News có bài nhận xét về buổi ra mắt trên băng ghế chỉ đạo tuyển Campuchia của Honda: “Dù thua ngược Malaysia 1-3, nhưng cách thể hiện của tuyển Campuchia có một tương lai tươi sáng. Ở hiệp 1, Campuchia thể hiện rất tốt và có bàn thắng, tuy nhiên chất lượng của cầu thủ đến từ nền bóng đá nhỏ hơn, thiếu cạnh hơn rất xa (Campuchia so với Malaysia) đã dẫn đến việc Campuchia thua ngược.

Điều đáng nói là ngay cả trong hiệp hai bị thủng lưới ba lần ấy, Campuchia vẫn có cơ hội rất nhiều nhưng các chân sút không tận dụng được. Thua Malaysia nhưng Campuchia thấy có sự chuyển mình trong cách thể hiện”.

Campuchia đã buộc Malaysia vượt qua chính mình mới có thể đánh bại

Trên tờ Khmer Times của Campuchia thì viết: “Hiệp 1 các cầu thủ Campuchia đã tuân thủ đấu pháp rất tốt, song thể lực và sức mạnh đã ngăn cản họ tiếp tục chơi tốt ở hiệp 2. Các cầu thủ Malaysia đã tận dụng sức bền và sức mạnh tốt hơn để đẩy cao trận đấu khi chủ nhà đã xuống sức và ba bàn thắng đã đến với Malaysia…”

Trong khi đó các báo Malaysia lại có vẻ… hú hồn cho đội nhà vì trước đó trong trận giao hữu với Đài Loan, Malaysia đã thua 0-2. Tờ New Straits Times của Malaysia viết: “Kinh nghiệm của các cầu thủ Campuchia là yếu tố dẫn đến họ thua trận. Nếu hiệp 2 họ vẫn duy trì lối chơi nhỏ, phối hợp nhịp nhàng thì không biết điều gì sẽ xảy ra với tuyển Malaysia của chúng ta. Honda chưa thể một sớm một chiều đáp ứng ngay chiến thắng trước một đội bóng mạnh hơn như Malaysia”.

Dù chỉ là trận giao hữu của bóng đá "vùng trũng" nhưng trận đấu gây sự chú ý lớn vì có Honda

Còn tờ The Star cũng của Malaysia thì bình luận: “Rất may mắn là Malaysia đã thắng trận vì sự xuống sức của chủ nhà Campuchia trong hiệp hai. Cầu thủ Campuchia chưa đạt được sức mạnh tốt nên họ đã không thể tận dụng các cơ hội tạo ra trước cầu môn của thủ môn Cha Mat Fahmi. Campuchia có nhiều cơ hội ở hiệp 2, nhưng những pha dứt điểm của họ không hiểm hóc…”

Honda chỉ tranh thủ giúp tuyển Campuchia trong thời gian chờ A- League của Úc khai mạc vào tháng 10 tới. Còn nếu danh chính ngôn thuận thì Honda vẫn chưa thể đăng ký vai trò HLV trưởng Campuchia vì anh chưa có bằng HLV.

Honda chỉ tạo “đà” và tạo “nền” cho tuyển Campuchia chuẩn bị trước thềm AFF Cup 2018 mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm