Báo chí Nhật đưa tin về cuộc 'hôn nhân' Sài Gòn FC - Tokyo FC

Báo chí Nhật Bản vừa đưa thông tin CLB Tokyo FC đang chơi giải J-League 1 của Nhật ký kết hợp tác với CLB Sài Gòn FC đang đá V-League.

“Cuộc hôn nhân” này thực tế đã được phía lãnh đạo CLB Sài Gòn FC tiết lộ cách đây vài tháng.

Đây là “mối lương duyên” lâu dài, theo đó hai CLB hợp tác đào tạo, phát triển cầu thủ, kinh doanh bóng đá, phát triển mạng lưới đào tạo trẻ, phát triển vai trò của CLB trong cộng đồng và xã hội như lâu nay bóng đá Nhật làm hiệu quả, đóng góp, tổ chức các giải thể thao trong cộng đồng…

Lãnh đạo CLB Tokyo FC và Sài Gòn FC trong lễ ký kết hợp tác nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch CLB Tokyo FC kiêm giám đốc điều hành - ông Naoki Ogane nói: “Chúng tôi đánh giá cao về kinh doanh bóng đá gắn với vai trò phát triển cộng đồng, chính vì lẽ này chúng tôi quyết định hợp tác với Sài Gòn FC, đội bóng ở TP.HCM có sân nhà là sân Thống Nhất với 25.000 chỗ ngồi. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác của Tokyo FC góp phần vào sự phát triển văn hóa bóng đá. Từ bóng đá, hiệu ứng tích cực sẽ lan tỏa trong cộng đồng. Các hoạt động của hai bên sẽ được xúc tiến mạnh mẽ để đi vào thực tế khi đại dịch COVID-19 qua đi…”.

Từ lâu, bóng đá Nhật, các CLB Nhật luôn gắn kết với cộng đồng bằng các hoạt động tích cực không chỉ trong bóng đá mà còn thể thao nói chung, đó là điều kiện tiên quyết để giúp CLB có fan hâm mộ, người hâm mộ đến sân xem CLB đá và vai trò gắn kết CLB với địa phương.

Trong nhiều năm qua, Nhật có vẻ như “chậm chân” hơn Hàn Quốc trong việc tạo ảnh hưởng của mình ở bóng đá Đông Nam Á. Nay chính phủ Nhật khuyến khích các CLB của họ mở rộng hợp tác với bóng đá Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm