Bảng G vòng loại World Cup 2022 của Việt Nam căng như dây đàn!

Buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 và một… phần Asian Cup 2023 vừa kết thúc. Theo đó Việt Nam rơi vào bảng G thật vi diệu cùng với UAE, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Trừ UAE ra thì bốn đội Đông Nam Á đều có “ân oán” với nhau rất nhiều rồi qua các giải AFF Cup từ năm 1996 đến nay.

Lễ bốc thăm thật thú vị với bảng G.

Đây là bốn đội Đông Nam Á "không đội trời chung" mà mỗi khi họ gặp nhau…. là căng như dây đàn, mà có lẽ điều này không cần nói ra thì hàng triệu người hâm mộ Đông Nam Á hai cũng biết.

Hàng triệu người hâm mộ Đông Nam Á hẳn đã chứng kiến những trận chung kết AFF Cup, SEA Games trong lịch từ Việt Nam- Malaysia, Việt Nam- Thái Lan, Thái Lan- Malaysia, Thái Lan- Indonesia, Malaysia- Indonesia đều căng đến cỡ nào.

Chẳng hạn trận chung kết lượt về AFF Cup 2016 giữa Thái Lan- Indonesia tại Bangkok, một cầu thủ Indonesia sút mạnh bóng vào ban huấn luyện Thái Lan khi nghĩ rằng ban huấn luyện Thái Lan có dấu hiệu chậm đưa bóng vào trận. Hay trận chung kết AFF Cup 2010, Malaysia chơi tiểu xảo bằng việc chiếu tia Laser vào thủ môn Indonesia, trước đó ở bán kết thủ môn Tấn Trường của Việt Nam cũng bị Malaysia chơi trò tương tự….

Tám bảng đấu ở giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nói thế để thấy rằng, “cuộc hội ngộ Big Four” Đông Nam Á ở sân chơi vòng loại World Cup 2022 sẽ nâng tầm thi vị lên đỉnh cao hơn. Trong số bốn đội của bảng G, chỉ có Indonesia chưa từng vô địch AFF Cup nhưng họ năm lần vào đến chung kết, thực lực của Indonesia là đáng gờm.

Những lá thăm qua bàn tay của cựu danh thủ Úc Tim Cahill thật vi diệu và kỳ ảo nhưng quan trọng là mang lại những điều thú vị cho người hâm mộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm