Bảng B mới có quyền ‘né’ Việt Nam hay Thái Lan

Nếu như bảng A giải U-22 Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Đông Timor đã thể hiện rõ hai đội Việt Nam và Thái Lan vượt đẳng cấp thì bảng B có những biến động thật khó lường. “Cuộc chiến” hai suất của bảng B vào bán kết vẫn còn gay cấn.

Việt Nam sẽ tranh chung kết bảng A cùng Thái Lan chiều 21-2

Chiều nay trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng B, Indonesia- Malaysia (15 giờ 30), còn chủ nhà Campuchia gặp Myanmar (18 giờ 30). Bảng A kết thúc sau trận chung kết bảng giữa Thái Lan và Việt Nam lúc 15 giờ 30 ngày 21-2. Và như thế bảng B có thể có những đội “chọn được” đối thủ ở bán kết, song tình hình bảng B vẫn còn phức tạp.

Malaysia (áo vàng) phải "sống-mái" với Indonesia chiều nay

Lượt đầu bảng B, đội được đánh giá cao hơn là Malaysia bất ngờ bị “sụp hầm” trước chủ nhà Campuchia. Malaysia ở cấp độ đội trẻ như U-22 thì thuộc hàng ngũ mạnh của Đông Nam Á chứ không phải tay mơ. Trong khi đó, HLV dẫn dắt đội này lại là Ong Kim Swee rất đình đám ở Đông Nam Á từng dẫn dắt U-23 Malaysia đánh bại U-23 chủ nhà SEA Games 2011 Indonesia để đăng quang ngôi vô địch.

Mặt khác Ong Kim Swee cũng từng nhiều lần dẫn dắt tuyển Malaysia đá AFF Cup, gần đây nhất là AFF Cup 2016, từng chạm trán với tuyển Việt Nam do HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt…

Việt Nam thắng Đông Timor 4-0

Malaysia trắng tay trận đầu trước Campuchia, Myanmar và Indonesia thì chia điểm nhau. Chính vì thế cục diện bảng B còn phức tạp, chưa đội nào cạn hy vọng, trong đó Campuchia đang dẫn đầu bảng sau lượt trận đầu.

Chiều nay hai đối thủ “nóng” Malaysia và Indonesia lại chạm trán nhau. Đây là hai đối thủ mà rất cằn cựa nhau qua các giải khu vực, thậm chí còn nóng trên khán đài nếu nó diễn ra ở Malaysia hay Indonesia xuất phát từ những hiềm khích của cổ động viên hai đội những năm qua…

Thái Lan cùng Việt Nam là ứng viên vô địch giải

Malaysia trong thế buộc phải thắng nếu muốn hy vọng đi tiếp vì trận đầu đã thua rồi, còn Indonesia thì cũng chưa chắc chắn gì vì trong tay mới có một điểm. Theo nhận định của chúng tôi trận Malaysia- Indonesia hôm nay sẽ nảy lửa và nhiều khả năng hai đội hòa nhau.

Campuchia sẽ thắng Myanmar chiều nay?

Ở trận Campuchia và Myanmar, HLV Felix Dilmax sẽ cố gắng tìm vé bán kết sớm qua trận thắng thứ hai. U-22 Campuchia có thuận lợi là họ quen thuộc chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo, trong khi đó hầu hết các đối thủ khác chưa quen. Chiều nay khả năng là Myamar cũng có thể là “nạn nhân” thứ hai của Campuchia trên sân cỏ nhân tạo của sân quốc gia Olympic tại thủ đô Phnom Penh này.

Sau trận đầu thắng ấn tượng trước Malaysia, dự định là tối nay sân Olympic sẽ là “chảo lửa” của Campuchia, là thách thức không nhỏ cho U-22 Myanmar từ khán đài lẫn trên sân. U-22 Campuchia dưới thời HLV Felix Dilmax (người Argentina, bạn của danh thủ Honda) đã rất quái, rất thực dụng và biết “kích” đối phương, gây ức chế và tiểu xảo…

Nhận định của chúng tôi là tối nay Campuchia sẽ có trận thắng thứ hai và đoạt vé vào bán kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm