Bảng B có biến và Malaysia ôm hận trước Campuchia

Trận thứ hai của bảng B vừa kết thúc giữa U-22 chủ nhà Campuchia và U-22 Malaysia lắm kịch tính và có biến vào phút chót khi cầu thủ hai đội lao vào choảng nhau.

Campuchia (xanh) chơi rất sắc nét

Có thể nói rằng tám thuyền trưởng của tám đội tề tựu về Phnom Penh dự U-22 Đông Nam Á thì HLV Ong Kim Swee của Malaysia là… số má nhất vì từng dẫn dắt U-23 Malaysia vô địch SEA Games 2011 trên đất Indonesia khi đánh bại chủ nhà ở trận chung kết. Ông cũng dẫn dắt đội U-23 Malaysia tham dự SEA Games nhiều lần và cũng từng dẫn dắt tuyển Malaysia đá AFF Cup…

Trong khi đó dù chủ nhà nhưng Campuchia không được đánh giá cao vì dù thế nào thì đội bóng trẻ này cũng đến từ nền bóng đá nơi có giải vô địch quốc gia còn rất… ốm yếu so với Malaysia. Đã vậy, U-22 Malaysia thì có quá nhiều cầu thủ giỏi từng chinh chiến các giải trẻ Đông Nam Á và cả châu Á nữa…

Trận trước đó Myanmar (đỏ) chia điểm với Indonesia 

Dự đoán và tình hình bảng B sẽ còn diễn biến phức tạp

Nhưng ra quân trận đầu, Malaysia đã bị Campuchia đánh bại. Bàn thắng duy nhất trận do công Rasib ghi tuyệt phẩm sút phạt bằng chân trái phút 62.

Tình huống dẫn đến phạt này là cầu thủ Malaysia chơi thô bạo dẫn đến thẻ vàng thứ hai, mất người từ phút 60. Vị trí sút phạt chếch bên mép sườn phải theo hướng tấn công của Campuchia, cách cầu môn Malaysia chừng 20m.

Rasib đã dùng cái chân trái “siêu dị” không thua kém gì Quang Hải sút như “bấm bóng”. Bóng bay hình quả cuối từ trên cao rồi bất ngờ chu tọt xuống ngay góc “bánh ú” làm thủ môn của Malaysia tung người cùng với tay hết cỡ cũng không cứu nổi.

Campuchia chơi một trận cực hay trước Malaysia

Có bàn thắng, Campuchia chơi như lên đồng, những pha phối hợp nhóm nhỏ trông rất chỉn chu, ăn ý và nhuần nhuyễn… đến lộ lắm lúc các cầu thủ Malaysia như bị “hành banh ma” vậy.

Thua bàn trước “kèo dưới” Campuchia, lại bị mất người, cầu thủ Malaysia như bị chạm lòng tự ái. Họ quật khởi, tăng tốc và vây áp nhưng U-22 Campuchia dưới sự dẫn dắt của HLV Felix Dimax trông có vẻ quái và tinh ranh, biết câu giờ bằng bóng sống, biết ăn vạ khi cần… làm các cầu thủ Malaysia ức chế.

Và đó cũng là nguyên nhân những phút bù giờ của trận thì hai bên va chạm dẫn đến ăn vạ rồi cầu thủ Malaysia nóng nảy lao vào choảng các cầu thủ Campuchia. Nhiều cầu thủ hai đội lao vào chỏang nhau ngay trước khu kỹ thuật hai đội, trọng tài Nguyễn Hiền Triết cùng các trợ lý kịp thời lao vào can thiệp.

Tuy nhiên khi “hạ hỏa” xong thì trọng tài Triết phối hợp với các trợ lý rút ra hàng loạt thẻ vàng cho cầu thủ hai đội…

Campuchia chơi hay và xứng đáng giành chiến thắng.

Ở trận trước đó Mynamar chia điểm cùng Indonesia qua trận hòa 1-1. Như vậy sau lượt trận đầu thì Campuchia đang dẫn đầu bảng B.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm