Giải tập huấn tiền V- League- Giải Thiên Long 2019:

Bảng A là bảng tử thần

Được xem là giải tập huấn cho các đội đang chơi V-League và cả đội hạng nhất, Thiên Long Cúp 2019 có tám đội tham dự giải, diễn ra từ ngày 16-1 tại Trung tâm Thể thao Thành Long.

HLV Hoàng Văn Phúc và HLV Phan Thanh Hùng tại buổi họp báo

Tám đội chia làm hai bảng đá vòng tròn một lượt tính điểm chọn đội nhất và nhì vào bán kết, chung kết. Do là giải tập huấn các đội cần nhiều số trận rà soát lực lượng và thử việc ngoại binh nên ngoài việc xác định các đội vào bán kết, chung kết gì, giải còn tiến hành tranh hạng năm (dành cho đội thứ ba mỗi bảng) và hạng bảy (dành cho đội đứng chót sau vòng bảng).

Ông Trần Trung, giám đốc công ty tổ chức sự kiện Thể thao Thiên Long trả lời các câu hỏi của báo chí

Theo kết quả bốc thăm mỗi bảng như sau: Bảng A có Thanh Hóa, Than Quảng Ninh và Sanna Khánh Hòa cùng Long An, trong khi đó bảng B gồm Sài Gòn FC, TP.HCM, African Team và Quảng Nam.

Nhìn vào thực lực hai bảng và thành tích của các đội ở những mùa V-League gần đây thì rõ ràng bảng A là bảng tử thần khi tập trung ba đội cực mạnh là Thanh Hóa, Than Quảng Ninh và Sanna Khánh Hòa.

Ông Trần Hải, Phó giám đốc công ty Tổ chức Thể thao Thiên Long, Phó BTC giải kiêm MC của chương trình họp báo

Ngày 16-1 là ngày khai mạc giải và cứ thế mỗi chiều diễn ra hai cặp đấu ở sân chính Thành Long 1.

Trong phần cách thức đăng ký cầu thủ và thay người ở từng trận đấu thì có nhiều ý kiến đưa ra. Cựu Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi thì cho rằng nên áp dụng theo luật của FIFA ở những trận đấu giao hữu, tức mỗi đội được thay thế sáu cầu thủ/trận, nhằm không làm cho trận đấu đứt quãng nhiều mất đi tính hấp dẫn.

Báo chí tham gia bốc thăm các bảng

Trong khi đó HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam thì cho rằng, hiệp một thì có thể thay người bao nhiêu tùy thích, nhưng hiệp hai thì mỗi đội nên được phép thay người tốt đa ba cầu thủ mà thôi. Vì là giải tập huấn nên các đội thử việc không chỉ ngoại binh mà cả cầu thủ nội, rà soát các vị trí trên sân chuẩn cho mùa giải mới.

Lượt trận khai mạc diễn ra với hai cặp đấu bảng A chiều 16-1: Thanh Hóa- Sanna Khánh Hòa (15 giờ 30); Than Quảng Ninh- Long An (17 giờ 30).

+ Các giải thưởng:

-  Đội vô địch: Cúp, bảng danh vị và 30 triệu đồng

-  Á quân: Bảng danh vị và 20 triệu đồng

-  Hạng ba: Bảng danh vị và 10 triệu đồng

-  Giải phong cách: Năm Triệu đồng.

-  Vua phá lưới: Năm triệu đồng

- Cầu thủ xuất sắc giải, thủ môn xuất sắc giải, tổ trọng tài xuất sắc giải (mỗi danh hiệu có giải thưởng năm triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm