World Cup U-20

Bàn thắng 'rùa' giúp đàn em Ronaldo vào vòng 16 đội

Lượt trận cuối bảng C vừa kết thúc cách đây ít phút, một bàn thắng “rùa” nhưng lại manh tính bước ngoặt giúp đàn em Ronaldo từ địa ngục lên thiên đàng, tức từ việc bị loại (nếu hòa 1-1) sang trận thắng để lên ngôi nhì bảng và vào vòng 16 đội.

U-20 Bồ Đào Nha (đỏ) Nha thi đấu rất nhạt nhòa

Đến phút thứ 86, Bồ Đào Nha mới có bàn thắng “rùa” để từ khả năng bị loại đang treo lơ lửng bỗng dưng họ trở thành đội nhì bảng C.

Cần phải bàn về “bàn thắng rùa”, “thiên đường” và ”địa ngục” mà đàn em Ronaldo đã trải nghiệm trong trận đấu này. Trận đấu cùng bảng khi Costa Rica đang dẫn Zambia (đã có 6 điểm sau hai trận trước) 1-0 thì ở đầu này Bồ Đào Nha qua hai trận đầu chỉ có được 1 điểm và nếu như hòa Iran 1-1 thì họ chỉ đạt tổng cộng 2 điểm chẳng có cơ hội vào vòng trong.

Tuy nhiên, "rùa thần" xuất hiện đúng lúc đưa họ vào vòng 16 đội

Tuy nhiên, bất ngờ phút 86, từ pha xuống biên dọc theo vạch vôi vùng 16m50, Xande Silva tạt bóng tầm thấp vào cho đồng đội thì trung vệ Iran lại cuối sát người phá bóng, bóng “va quẹt” phần đầu và cổ của trung vệ Iran rồi bay chéo hiểm hóc vào cầu môn, gạ gục thủ môn của Iran. Một “con rùa thần” xuất hiện quá lớn, quá… linh thiêng và đúng lúc đã đưa Bồ Đào Nha từ địa ngục trở về cõi thiên đường.

Iran rời giải có lẽ còn lâu mới nuốt trôi cái thua này

Họ chẳng cần hồi hộp chờ vé vớt mà đi bằng “cổng chính ngạch” có 4 điểm, tức thứ nhì bảng C sau Zambia (nhất bảng, 6 điểm). Trận đấu cùng giờ Costa Rica đánh bại Zambia 1-0 nên cũng có 4 điểm.

Cả Bồ Đào Nha và Costa Rica đều có cùng bốn điểm, cùng hiệu số bàn thắng/bại (bằng 0) nhưng Bồ Đào Nha xếp trên nhờ số bàn thắng nhiều hơn (4/4 so với 2/2). Costa Rica có 4 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 0 cũng tràn trề cơ hội có vé vớt.

Bồ Đào Nha từ "cõi chết" trở về

Với Iran thì có lẽ họ khó nuốt trôi cái thua và bị loại khỏi giải này vì chót bảng (3 điểm, 4/6) đây là trận thứ hai Iran đã để đối thủ ngược dòng thắng chung cuộc.

Ở trận đấu trước, hiệp 1, họ cũng dẫn Zambia 2-0 nhưng thua ngược 4 bàn chỉ trong 16 phút đầu hiệp 2. Nay lại ghi bàn trước ở phút thứ tư do công của Shakari, phút 54 thì Gonconvez gỡ hòa 1-1 cho Bồ Đào Nha.

Costa Rica (trắng) cũng tràn trề cơ hội đi tiếp với tấm vé vớt

Bồ Đào Nha chơi chẳng hay ho gì nhưng họ lại ngược dòng đánh bại đối thủ nhờ bàn thắng “rùa” đối thủ đá phản lưới nhà được tính cho Xande Silva. Trận thua này còn khó nuốt hơn với Iran khi bàn thua quyết định ấy lại do cầu thủ của mình đá phản lưới nhà.

U-20 Iran về nước có lẽ còn thời gian dài nữa mới tiêu hóa hết nỗi đau này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm