Bình luận:

Bàn thắng 'Deadline' của Công Phượng

Chơi hơn người từ phút 41 đến hết trận nhưng mãi đến phút 88 thì Olympic Việt Nam mới biến ưu thế thành bàn thắng.

Bàn thắng do công của Công Phượng, người vào thay Xuân Trường ở phút 64. HLV Park Hang-seo vẫn là “chuyên gia đột biến” từ việc thay người và ông lại tỏ ra đúng đắn.

Văn Đức, người ra nghỉ cho Văn Toàn vào sân.

Sự đúng đắn đó cũng có nguyên do của nó. Khi khó có bàn thắng, HLV Park Hang-seo đã thay các tiền vệ bằng hai tiền đạo lần lượt là Xuân Trường và Văn Đức ra nghỉ, hai tiền đạo Công Phượng và Văn Toàn vào sân… Và điều đó đã mang lại hiệu quả bằng bàn thắng cho Olympic Việt Nam.

HLV Park Hang-seo muốn giải quyết trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức chứ không muốn kéo sang hai hiệp phụ vì như thế dù Việt Nam hơn người nhưng cạn kiệt sức lực. HLV Park Hang-seo đã đọc ý đồ của Bahrain.

Văn Quyết chơi nỗ lực.

Thực tế Bahrain đã rất cảnh giác với Việt Nam bởi nhiều mặt, vì lứa cầu thủ của Bahrain, hầu hết là những cầu thủ U-19 hai năm trước từng bị những Quang Hải, Đức Chinh đánh lại để lấy suất đi World Cup U-20. Đã vậy U-23 Việt Nam lại là đội á quân châu Á nên càng làm cho Bahrain tôn trọng và dè chừng hơn. Và một khi như thế thì họ chơi kín kẽ hơn.

Bahrain chơi có vẻ khô khốc và rát rất có chủ ý để hạn chế lối chơi kỹ thuật của Việt Nam. Hậu quả của lối chơi đó là hai chiếc thẻ vàng của Sanad Ahmed để cuối cùng Bahrain mất người ở phút 41.

Công Phượng là người vào thay Xuân Trường.

Ngược lại, Bahrain cũng có nhiều pha vây ráp khung thành Tiến Dũng rất dữ dội và thậm chí họ còn hai lần đưa bóng vào lưới Olympic Việt Nam song cả hai tình huống đó họ đều rơi vào thế việt vị.

Deadline là thuật ngữ chỉ các yếu tố tác động xấu đến tinh thần, công việc của một người. Tuy nhiên, nếu họ biết cách tận dụng, sắp xếp và thích nghi thì Deadline sẽ trở thành “bàn đạp” giúp bạn triển khai công việc hiệu quả. Và rõ ràng khả năng tận dụng cơ hội cùng sự thay đổi, sắp xếp lại nhân sự để thích nghi của HLV Park Hang-seo đã làm nên chiến thắng muộn màng nhưng cực kỳ quý giá cho Olympic Việt Nam.

Một chiến thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng cho Olympic Việt Nam. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Syria ở tứ kết Asiad 18.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm