VCK U-19 Toàn Quốc - Thanh Niên

Bàn thắng của Ronaldo còn bị từ chối thì...

Trong trận U-19 PVF vừa thắng chủ nhà U-19 B. Bình Dương 3-1 ở giải U-19 toàn quốc, một sự cố tương tự như tình huống Ronaldo trong màu áo Bồ Đào Nha ghi bàn vào lưới Serbia nhưng không được trọng tài công nhận đã xảy ra.

Theo đó, phút 85, khi cầu thủ của PVF dứt điểm, bóng bật xà dội xuống dường như đã nằm trong vạch vôi, nhưng một hậu vệ B. Bình Dương băng về phá bóng ra.

Trọng tài Trần Thế Anh nhìn sang trợ lý 1 Võ Đăng Khoa, thấy vị trợ lý “đề cờ”, trọng tài lắc đầu không công nhận bàn thắng trước sự phản đối của toàn đội PVF.

Hải Nam (6, PVF) đối mặt Trần Tiến Đạt của B. Bình Dương.  Ảnh: KHẢ HÒA

Thực tế tình huống diễn ra quá nhanh khiến trợ lý 1 Đăng Khoa bứt tốc xuống sát lằn vôi ngang không kịp và không thể đưa ra quyết định. Toàn ban huấn luyện và cầu thủ U-19 PVF “đòi” bàn thắng nhưng trọng tài Thế Anh từ chối thẳng thừng.

Vài ngày trước Ronaldo đã đưa bóng qua vạch vôi cầu môn trên mặt cỏ với tốc chậm hơn mà trợ lý và trọng tài Danny Makkelie còn không quan sát rõ để đưa quyết định thì tình huống này tổ trọng tài Thế Anh cũng công nhận bàn thắng khi quan sát không tốt.

Đương kim vô địch PVF quá mạnh so với B. Bình Dương.  Ảnh: K.H

Đặc biệt hơn nữa ở thời điểm này, PVF đang dẫn chủ nhà B. Bình Dương 2-1.

Hai bàn thắng của PVF được ghi do công Hải Nam (phút 23), Thanh Nhàn (50). Hoàng Hốn rút ngắn cho B. Bình Dương từ chấm 11m ở phút 84.

Tuy nhiên đến phút bù giờ 90+4, phát hiện thấy thủ môn Văn Thành của Bình Dương dâng cao, Bá Đạt có bóng từ vòng tròn giữa sân, cầu thủ này “vuốt” bóng bổng dài qua khỏi tầm với Văn Thành để ấn định tỉ số chung cuộc 3-1 cho PVF.

Chiến thắng xứng đáng thuộc về thầy trò HLV Mauro, đang là nhà đương kim vô địch giải vì lối chơi gắn kết, nhuần nhuyễn và uyển chuyển hơn nhiều so với các học trò của HLV Huỳnh Keskey.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm