Bản lĩnh Paraguay khuất phục những vũ công Samba

Khả năng phòng ngự và lối chơi khó lường giúp đội tuyển Paraguay luôn là đối thủ “khó xơi” ngay cả với những tên tuổi lớn như Brazil.

Người hâm mộ mong chờ một trận đấu kinh điển theo đúng kiểu Nam Mỹ nếu Bazil có thể vượt ải Paraguay. Brazil cũng có nhiều động lực để lấy lại hình ảnh sau những thất bại liên tiếp vừa qua. Trong khi đó, đội hình phòng ngự số đông Paraguay là nỗi lo của HLV Dunga vì trong tay ông lúc này là một hàng công đang ở thời kỳ khủng hoảng.

Ngay sau tiến còi khai cuộc, Brazil chủ động dâng cao đội gây sức ép liên tục về phần sân đối phương. Những tình huống lên bóng tốc độ và liên tục bật nhả gây khó khăn cho hàng phòng ngự Paraguay. Khi các cầu thủ Paraguay chưa kịp lấy lại thế trận thì những nỗ lực trong chiến thuật đánh phủ đầu của thầy trò HLV Dunga được đền đáp khi Robinho mang về bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 15.

Tiền đạo lão tướng Robinho lập công giúp Brazil có bàn thắng mở tỉ số

Sau bàn thắng, Brazil giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo toàn kết quả và đây là một quyết định sau lầm. Sau giờ nghỉ giữa trận, Paraguay tập trung khai thác điểm yếu bóng bổng của Brazil và cơ hội đã đến khi Thiago Silva để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 70. Tiền đạo Gonzalez không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1 trên chấm 11m cho Paraguay.

Trên chấm 11m các cầu thủ Paraguay cho thấy kinh nghiệm và sự quyết đoán cần thiết để mang về chiến thắng

Nỗ lực trong những phút còn lại không mang về thêm bàn thắng nào cho cả hai đội. Tỉ số hòa khiến hai bên phải quyết định thắng thua bằng loạt đá luân lưu. Sự quyết đoán và chính xác trên chấm 11m của các cầu thủ Paraguay một lần nữa khiến các vũ công Samba ôm hận. Chiến thắng 4-3 xứng đáng cho các cầu thủ Paraguay khi họ thể hiện được bản lĩnh trong một trận đầu lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm