Bán kết World Cup nữ Mỹ- Đức: Hope Solo và Nadine Angerer

Cả hai đội đều trông chờ vào 2 thủ thành kỳ cựu, là đàn chị đúng nghĩa t Hope Solo 33 tuổi của Mỹ và Nadine Angerer 36 tuổi của Đức. Angerer hiện đang đầu quân cho 1 CLB Mỹ là Portland Thorns nơi có nhiều tuyển thủ Mỹ đang góp mặt ở giải lần này.

Nadine Angerer của Đức.

Tiền đạo Alex Morgan của tuyển thủ hiểu biết về cả hai thủ môn Hope Solo và Angerer rõ hơn bất lỳ hai vì Morgan đụng độ rất nhiều lần với thủ môn người Đức ở cấp CLB còn Solo thì là đồng đội của Morgan.

Thủ môn Nadine Angerer của tuyển Đức có một bản lý lịch thành tích cực kỳ ấn tượng với 19 năm nay là thủ thành số 1 của tuyển Đức, đang nắm kỷ lục khoác áo tuyển Đức với 144 trận mang băng đội trưởng, Cầu thủ hay nhất của FIFA năm 2013, vô địch World Cup 2003 và 2007. HLV Silva Neid gọi cô học trò 'già' là “cánh tay phải” của mình, Neid nói: “Nadine rất quan trọng với chúng tôi trên sân lẫn ngoài sân. Cô ấy không chỉ truyền lửa cho đồng đội trên sân mà còn tạo ra một không khí rất tự tin cho đội. Angerer có một cá tính tuyệt vời, những lúc cùng ngồi với nhau chúng tôi hay bàn về đội bóng của mình, về tập thể của mình. Thật hụt hẫn nếu như cô ấy từ giã tuyển Đức” Còn tiền đạo Alexandre Popp thì nói “Angerer là một người chị lớn của chúng tôi. Chị không chỉ là niềm tin với chúng tôi khi đội bóng đang ở những thời điểm thách thức mà kinh nghiệm cũng như cá tính của chị ấy giúp chúng tôi vượt qua chính mình rất nhiều torng những thời điểm thách thức.

…Với Hope Solo trước trận bán kết gặp những người Đức thì cũng được đồng đội tạo thêm tinh thần và sự tự tin. Tiền đạo Morgan “nịnh” bà chị 33 tuổi rằng, với cô Hope Solo là thủ môn hay nhất lại World Cup này và tất nhiên hay hơn Angerer. Hope Solo là chuyên gia vô hiệu hóa những quả sút gần và phạt đền.

Bán kết World Cup nữ Mỹ- Đức: Hope Solo và Nadine Angerer ảnh 2

Hope Solo của Mỹ

Hope Solo và Angerer là hai thủ môn giỏi nhưng có phong cách chơi rất khác nhau…và Morgan tin rằng, Solo có những phẩm chất nổi trội hơn thủ thành người Đức. Morgan “quăng bom” và hù dọa Angerer : “Ở CLB tôi thừa biết Angerer, cô ấy không vững về mặt tâm lý và hay yêu cầu chúng tôi làm công tác tâm lý để cô ấy được vững chãi hơn. Tôi biết từng mặt mạnh và từng điểm yếu của người đồng đội của tôi ở CLB Portland”.

Dù thế nào thì đó cũng là một “trận đánh lớn” của hai cường quốc bóng đá nữ. Hãy chờ xem Hope Solo và Angerer ai sẽ thắng ai và ai sẽ đi đến trận chung kết mà dư luận thế giới cho là trận chung kết sớm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm