Bán kết U-22 Đông Nam Á: Đồng cân, đồng lạng

Chiều và tối nay (24-2), Giải U-22 Đông Nam Á sẽ diễn ra hai cặp đấu bán kết: Việt Nam- Indonesia (15 giờ 30), Thái Lan- Campuchia (18 giờ 30). Ở trận đấu thứ nhất có thể nói rằng là cặp đấu “đồng cân, đồng lạng”.

U-22 Indonesia có "sát thủ già trước tuổi"- Marinus Wanewar (giữa) đang có hiệu suất ghi bàn cực cao. 

Với hai cặp đấu ở bán kết thế này, nó cũng giải thích vì sao ở trận cuối vòng bảng, ở bảng A, Thái Lan và Việt Nam hòa nhau không bàn thắng để Thái Lan chủ động đứng thứ nhì bảng A vì họ đã xác định được đội nhất bảng B trước một vòng đấu là Campuchia.

Dù Campuchia có tiến bộ và được thi đấu sân nhà thì Thái Lan vẫn nhẹ hơn rất nhiều so với gặp đội nào khác của bảng, chẳng hạn như Indonesia, Malaysia hay Myanmar.

Việt Nam lấy sự "tinh tế" đối đầu với sự băm bổ của Indonesia.

Trong khi đó Việt Nam hòa với Thái Lan thì lên ngôi nhất bảng khi có cùng 7 điểm như Thái Lan nhưng Việt Nam tốt hơn về hiệu số bàn thắng/bại.

Nếu như Thái Lan đặt mục tiêu như Việt Nam, tức có mặt ở trận chung kết thì Thái Lan nhẹ nhàng hơn nhiều so với thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Thực tế thì mục tiêu của Việt Nam là có mặt ở trận chung kết và chiều nay mới là thử thách thực sự khi đối đầu với Indonesia mà Việt Nam không được phép thua. Để thua thì đồng nghĩa gãy mục tiêu.

Indonesia chưa thua trận nào tại vòng bảng.

Hai lứa U-22 của Việt Nam và Indonesia đã chạm trán nhau quá nhiều lần qua các giải U-19 Đông Nam Á. Nếu Indonesia chỉ có HLV Sjafri cùng theo đội từ U-17 đến U-19 nay là U-22 thì Việt Nam có khác đi. Lứa U-22 Việt Nam này qua những lần trau chuốt từ HLV Đinh Thế Nam, Vũ Hồng Việt đến Hoàng Anh Tuấn nay “trao tay” cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn và vào tháng ba tới là tiếp tục trao tay cho HLV người Hàn Quốc để chuẩn bị vòng loại châu Á…

Thái Lan gặp chủ nhà cơ hội vào chung kết lớn hơn Việt Nam

Về  trận đấu chiều nay, Việt Nam có chút lợi thế hơn Indonesia là có được hai ngày nghỉ, trong khi Indonesia chỉ có một ngày nghỉ, nhưng cầu thủ Indonesia thì rất cao to, rất khỏe, sức mạnh, sức bật của họ đều hơn hẳn. Nhưng bù lại các cầu thủ Việt Nam tuy nhỏ con nhưng kỹ thuật khéo léo, lối chơi uyển chuyển, phối hợp nhóm nhỏ và sắc nét.

Indonesia không chỉ to, khỏe, băm bổ mà họ còn có nhiều cá nhân xuất sắc, kỹ thuật tinh tế và có thể tạo đột biến.

Ưu thế của Việt Nam có thể đến từ bốn khan đài. Việt kiều sinh sống tại Campuchia hứa sẽ “quẩy” hết cỡ để tiếp lửa cho thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn, đó là lợi thế không nhỏ cho Việt Nam. Có thể yếu tố này giúp Việt Nam hưng phấn, tự tin hơn khi đối đầu với Indonesia cao to để có được chiến thắng.

Theo nhận định của chúng tôi, Việt Nam sẽ thắng Indonesia 2-1.

Ở trận bán kết sau đó, Thái Lan sẽ đánh bại Campuchia để vào chơi chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm