Bán kết U-19 Việt Nam - Úc: Lửa thử vàng!

19 giờ hôm nay (22-9), U-19 Việt Nam gặp U-19 Úc ở trận bán kết thứ hai (Bóng đá TV và VTC3 trực tiếp 19 giờ). Trước đó là đương kim vô địch Thái Lan gặp Đông Timor (16 giờ).

Sau khi bốc thăm, giới chuyên môn và thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hầu như chỉ chú ý đến những đối thủ ở bảng B, trong đó có “ông kẹ” Thái Lan và đối thủ của châu Đại Dương được FIFA cho “nhập khẩu” vào khu vực Đông Nam Á - Úc.

Tại vòng bảng, chủ nhà Việt Nam nằm bảng A nổi tiếng là nhẹ hều so với bảng B rất nặng, lại nhiều hơn một đội. Cuối cùng Thái Lan vào bán kết nhẹ nhàng và gặp đối thủ cũng nhẹ là Đông Timor trong khi Việt Nam (nhất bảng A) gặp Úc ở bán kết.

Giới chuyên môn nhìn cặp đấu này đã dự báo Thái Lan một lần nữa lại dễ dàng vào chung kết và chờ Việt Nam hoặc tái đấu Úc (mà họ đã thắng dễ ở vòng bảng) trong trận quyết định.

Khó khăn lớn nhất của các cầu thủ U-19 Việt Nam là không được lặp lại những sai lầm ở vòng bảng. Ảnh: VFF

Đến Hà Nội với tư cách đương kim vô địch, HLV Anuruck của đội U-19 Thái Lan đã thẳng thừng tuyên bố “mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ ngôi vô địch”.

Trong khi đó, U-19 Úc dù thứ nhì bảng B và gặp chủ nhà ở bán kết nhưng hành trình vào bán kết của các cầu thủ trẻ xứ chuột túi này lại chưa bộc lộ hết sức mạnh tối đa của họ. Bằng chứng là trong trận tranh ngôi đầu bảng B với Thái Lan và thua 1-5, HLV Ufuk Talay của Úc đã đưa đội hình hai ra thi đấu. Cũng với đội hình hai này mà U-19 Úc chơi rất kém với hàng phòng ngự liên tục mắc lỗi trong khi tuyến trên thì chuyền bóng hỏng thường xuyên.

Với HLV Hoàng Anh Tuấn của U-19 Việt Nam, khi xác định Úc là đối thủ ở bán kết đã “bật mí” hành trình vòng bảng ông không có ý tránh đội nào ở bán kết bởi nuôi mục tiêu vô địch trên sân nhà thì phải đánh bại tất cả.

Ở lứa U-16 thi đấu giải châu Á tại Ấn Độ, thầy trò HLV Đinh Thế Nam vừa lội ngược dòng đánh bại U-16 Úc 3-2 đầy ngoạn mục. Với U-19 thì lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Tuấn Tài… đã từng hai lần đánh bại U-19 Úc. Lần này sẽ là thách thức với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nếu họ tiếp tục mắc những sai lầm như ở vòng bảng từng thi đấu rất khó khăn trước các đối thủ yếu.

Hiện nay, hai tay săn bàn hàng đầu của Úc là Blackwood và George Henry, mỗi cầu thủ ghi được bốn bàn. Trong khi đó, Việt Nam có Nguyễn Tiến Linh, Tống Anh Tỷ, Hà Đức Chinh lần lượt có năm, bốn và ba bàn thắng tại vòng bảng.

Với U-19 Úc, chắc chắn đối thủ này vẫn sẽ lấy sức mạnh và thể hình vượt trội để đối đầu với Việt Nam bằng lối chơi pressing và tổ chức đá nhanh, đá dài để “hút” các cầu thủ U-19 Việt Nam vào lối chơi tiêu tốn sức lực. Trong khi đó về phía Việt Nam, mẫu cầu thủ như Minh Dĩ rất lanh lẹ, kỹ thuật đi bóng và chuyền bóng cùng nhãn quan chiến thuật giỏi sẽ phát huy vai trò của mình.

Hy vọng các cầu thủ U-19 Việt Nam sẽ phát huy được sức mạnh trên sân nhà và quan trọng nhất là không được lặp lại những sai lầm từng xảy ra ở vòng bảng.

U-16 Việt Nam cũng bước vào trận quyết định

Lúc 17 giờ 30 hôm nay, tại Ấn Độ, lứa U-16 sẽ thi đấu trận cuối vòng bảng gặp U-16 Kyrgyzstan. Chỉ cần hòa là U-16 Việt Nam giành quyền vào tứ kết. Sau hai lượt trận, Nhật Bản đang xếp nhất (6 điểm, hiệu số 15/0). Kế đến là Việt Nam (3 điểm, hiệu số 3/9) rồi mới đến Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số 1/8). Bảng này, U-16 Úc đã bị loại sau hai lượt trận toàn thua.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.