Bán kết giải U-22 ĐNÁ, VN - Thái Lan: Khó nhai!

Hành trình vào bán kết của Thái Lan khá nhẹ nhàng khi thắng dễ Philippines, Lào, Đông Timor và chỉ bị Myanmar đánh bại 1-3, đứng nhì bảng A. Trong khi đó thầy trò HLV Guillaume phải trải qua những trận đấu căng với nhiều đội hình khác nhau khi xác định vòng loại lẫn giải này là mặt trận để thử nghiệm và cọ xát cho các cầu thủ tuổi dưới 19 nhưng đá giải U-22.

Nếu U-19 Việt Nam có chuyến tập huấn tại châu Âu và Nhật thì Thái Lan chủ yếu làm quân xanh cho các đội chuyên nghiệp trong nước. Thậm chí họ có cả một số trụ cột trong đội hình các CLB tham dự Thai-League và hạng Nhất Thái Lan.

Các cầu thủ trẻ Thái Lan không “ồn ào” như U-19 Việt Nam hay U-19 Indonesia với sự kỳ vọng quá lớn ở vòng chung kết U-19 châu Á nhưng là một tập thể có chiều sâu. Đội cũng có một số cầu thủ từng được rèn luyện ở lò Arsenal JMG nhưng giữa đường thì giải tán. Thái Lan cũng là đội bóng có số lần vô địch giải này nhiều nhất (với ba lần) và lần này họ cũng đặt chỉ tiêu đấy.

Đội trưởng Tuấn Anh sẽ dẫn dắt các cầu thủ U-19 Việt Nam đối đầu với Thái Lan (ảnh nhỏ). Ảnh: XUÂN HUY - BRUNEI TIMES

Nhận xét về các cầu thủ U-19 Việt Nam, HLV Sasom của Thái Lan nhận xét: “U-19 Việt Nam là đội bóng xứng đáng nhất bảng B. Đó là một tập thể chơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho đối phương. Nhìn lối chơi của họ cho thấy dù trẻ tuổi nhưng họ chơi cùng nhau thời gian dài. Song tôi cũng nhìn ra nhiều điểm yếu của đội Việt Nam và chúng tôi sẽ khai thác…”.

Về phía U-19 Việt Nam, kế hoạch của HLV Guillaume là lấy mặt trận U-22 để thử nghiệm các cầu thủ U-19 cho vòng chung kết U-19 châu Á vào tháng 10. Chính vì thế ông không rèn một đội hình chuẩn nhưng liên tục xáo trộn để các cầu thủ có nhiều cơ hội cọ xát lẫn tích lũy kinh nghiệm trong lối chơi chung. HLV này nhận xét về đối thủ Thái Lan: “Đó là một tập thể đồng đều, có lối chơi đồng bộ và cho thấy sự trưởng thành. Tất cả bốn đội vào bán kết đều là những gương mặt ưu tú nhất giải”.

Theo nhận định của chúng tôi, hàng phòng ngự của Việt Nam phải có những cải thiện đáng kể. Nếu vẫn sơ hở như những trận vòng bảng thì thật khó làm nên chiến thắng trước các cầu thủ trẻ Thái Lan có nhiều lợi thế về số ngày nghỉ.

Điểm khác biệt thấy rõ là các cầu thủ Thái Lan phối hợp không hoàn hảo hơn U-19 Việt Nam nhưng việc tận dụng cơ hội ghi bàn của họ lại tốt hơn. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của Thái Lan cũng kín kẽ hơn U-19 Việt Nam khi được chỉ huy bởi các cầu thủ có kinh nghiệm ở Thai-League.

Trước đó trận bán kết thứ nhất diễn ra lúc 13 giờ 45 giữa Malaysia và Myanmar cũng hứa hẹn nhiều kịch tính với cơ hội thắng trận chia đều cho cả hai.

DUY ÂN

Bầu Đức chê trách các chuyên gia Việt Nam

Nói về việc góp ý của các chuyên gia quanh đội U-19 Việt Nam trong suốt tuần qua, bầu Đức thẳng thắn chỉ trích những góp ý thiếu thiện chí bởi ai cũng biết là các cầu thủ U-19 vừa nhỏ tuổi lại vừa xác định đấy là sân chơi để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho toàn đội. Ông lên án những chuyên gia đề nghị thay HLV Guillaume và cho rằng HLV này kém cỏi về chiến thuật bởi ông hiểu HLV này đang làm gì trong lộ trình phát triển các cầu thủ trẻ U-19. Ông bầu này còn bực dọc góp ý thẳng cho các chuyên gia: “Các bác, các chú từng học bóng đá từ những năm 1960 rồi và đã đóng góp nhiều rồi nhưng thế hệ các bác, các chú và bây giờ bóng đá thay đổi nhiều rồi nên lấy đấy mà áp vào thì sẽ hết sức nguy hiểm. Đã 55 năm qua bóng đá Việt Nam mong chiếc HCV SEA Games nhưng có ai làm được đâu và nay cứ để thế hệ sau họ tìm kiếm và thực hiện. Tôi chỉ xin các chuyên gia cho các cháu ba năm nữa nếu họ không có HCV SEA Games thì các bác muốn góp ý gì thì góp…”.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm