Bán kết Champions League: Thợ phá tiêu diệt thợ xây

Trước đó, hai đội có hàng công mạnh là Man. City và Real Madrid kèn cựa nhau với kết quả 0-0 tẻ nhạt khiến hai trận lượt về bán kết vô cùng hấp dẫn.

Tỉ số tối thiểu 1-0 mà Atletico Madrid thực hiện trước Bayern Munich chưa thể bảo đảm vào chung kết nhưng đó sẽ là đòn cảnh báo và là lợi thế lớn cho thầy trò HLV Simeone tính toán với phương án đưa con mồi vào tròng ở lượt về.

Atletico Madrid vào cuộc đúng bài bản của HLV Simeone đã chơi với một hàng thủ rất cứng và lạnh lùng. Ông cho các học trò chủ động phòng ngự với lối chơi phá đối phương rồi tìm cơ hội tung đòn đánh phản kích.

Biết là đối thủ chỉ giỏi phá nhưng Bayern Munich lại choáng váng bởi bàn thua ở phút 11 khi tiền vệ Saul Niguez 21 tuổi (đá thay Tiago dưỡng thương) đã một mình đi bóng vượt qua bốn hậu vệ Bayern rồi tung cú sút chìm bật cột vào lưới khiến thủ môn tài ba Neuer bó tay chịu trận.

Nghệ thuật phòng ngự của Atletico Madrid khiến dàn sao triệu đô của Bayern Munich bất lực và không có lấy cơ hội ghi bàn nào. Ảnh: GETTY IMAGES

Có một bàn làm vốn, Atletico Madrid dù thiếu Godin vẫn còn Saul, Gabi và Koke rút về đổ bê tông cố thủ và chấp nhận đá rát, phòng thủ dày đặc. Họ đá với một hệ thống phòng ngự biết tranh chấp ngay từ các tiền đạo, đồng thời cẩn thận cô lập mũi nhọn Lewandowski. Kiểu tra tấn này đã giúp Atletico Madrid tiếp tục nâng cao thành tích giữ trắng lưới 14/16 trận Champions League.

Dù sau đó Bayern Munich vùng lên cầm bóng đến hơn 70% thời gian trận đấu, tạo được nhiều cơ hội nhưng vẫn không thể ghi bàn. Chính HLV Guardiola của Bayern Munich đã phải cay đắng nhận xét là đã làm mọi cách mà vẫn không sao phá vỡ được hàng rào thép chắn trước khung thành thủ môn Oblack vốn đã xuất sắc giữ trắng lưới năm trận liên tục trước đó.

Đã thế Bayern Munich còn suýt thua thêm khi HLV Simeone tung vào hai tiền đạo Griezmann và Torres phối hợp ăn ý với nhau và tí nữa thì nâng tỉ số khi phút 75, lão tướng Torres sút dội xà và tiếp theo là thủ môn Neuer phải dùng chân phá quả sút hiểm của Griezmann.

Atletico xứng danh “vua sân nhà” Vicemte Calderon đã 10 trận liền không thúc thủ qua đó thắng tới tám trận. Họ cũng thắng 25/30 trận Cúp châu Âu đã thi đấu và lần này nhen nhóm vào chung kết Champions League lần thứ hai trong ba mùa.

Vậy là Bayern Munich đã kết thúc chuỗi 11 trận liền bất bại và phải chờ lượt về một cách run rẩy.

Atletico Madrid quy tụ những tay thợ phá đã tiêu diệt lần lượt những thợ xây trứ danh khi sau Barcelona, giờ họ đã khiến Bayern Munich sợ hãi sau trận thua 0-1 ở lượt đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm