Bán kết Champions League : Real sẽ 'chết' nếu coi thường Juventus

Real Madrid đang cho thấy quyết tâm rất lớn để trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League và Juve đang bị đánh giá thấp hơn đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, người hâm mộ Juventus vẫn có lý do để tin tưởng vào một chiến thắng khi “bà đầm già” đang tỏ ra rất nguy hiểm tại thời điểm này.

Juve đã chứng tỏ họ đến với Champion League không phải chỉ để lót đường, càng thi đấu người ta càng nhận ra Juve ở mùa giải này đã lột xác hoàn toàn. Nếu Juventus vượt qua vòng bảng một cách đầy may mắn, thì cái cách họ lần lượt hạ knock out Dortmund rồi Monaco lại mang đến cảm giác đây là đối thủ cạnh tranh cho chức vô địch mùa này. Trong khi 3 đại diện còn lại mang tới những phong cách thi đấu tấn công ấn tượng thì Juventus lấy triết lý bóng đá phòng ngự của Italia làm cơ sở cho sức mạnh của mình.

Bóng đá là một chuỗi những ẩn số và Juventus cũng vậy. Chưa bao giờ Juvetus là một đối thủ dễ bị ăn hiếp, nhìn phong độ ấn tượng của họ ở giải quốc nội khi vô địch trước 4 vòng đấu qua đó giành Scudetto thứ 4 liên tiếp và khẳng định sự thống trị tại Ý. Một cú hích tinh thần không thể nào tốt hơn ở thời điểm hiện tại. Dù kết quả có như thế nào tại đấu trường châu Âu thì đây cũng là một mùa giải thành công của họ. Trước những lợi thế về tinh thần như vậy “Bà đầm già” có cơ sở cho những tham vọng về cú ăn ba ở mùa giải này.

Đại diện duy nhất còn sót lại của Serie A, Juventus một mình chiến đấu khi các đại diện còn lại lần lượt giã từ sân chơi Champions League. Ở Champions League mùa này, Juvetus có thể phòng ngự giỏi và cũng có thể tấn công hay. Câu lạc bộ của Italia sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn khi nhận 5 bàn thua, ít nhất trong các đội vào bán kết, ghi được 13 bàn. Real trước khi nghĩ tới những lợi thế đang có thì hãy suy nghĩ con đường nào khoan thủng hàng phòng ngự số 1 thế giới hiện nay nhưng không phải dính đòn hồi mã thương từ những pha phản công của Juve.

Chiến thắng mong manh trước Monaco với tỉ số 1-0 ở lượt đi và thế trận phòng ngự do họ bày ra như thách thức giúp Juve hòa 0-0 ở lượt về khiến những đội bóng còn lại phải dè chừng. Không phải Monaco là đội bóng yếu mà chính họ đã phạm sai lầm khi ban cho Juventus những lợi thế. Đó là bài học đắt giá cho Real khi có chuyến hành quân tới sân Juventus, đừng bao giờ cho Juventus những lợi thế để họ triển khai lối đá phòng ngự.

Đâu mới là lời giải cho sức mạnh của Juventuc sở hữu lúc này, phòng ngự khoa học như chơi với Monaco hay tấn công tổng lực như đá với Dortmund. Juventus luôn có cách để tạo ra sự nguy hiểm cho riêng mình. Xét về sự đa dạng trong chiến thuật thì chỉ Bayern dưới bàn Guardiola là có thể so sánh với thầy trò HLV Allegri ở thời điểm này.

Ở trận lượt đi, Juventus sẽ không có sự phục vụ của quân bài chủ lực Pogba do chấn thương. Điều này có thể ảnh hưởng đến lối đá của Juventus nhưng họ vẫn còn đó những ngôi sao có thể gây đột biến cao như Vidal, Pirlo, Tevez. Yếu tố con người và tâm lý thi đấu giúp Juventus không mang trên đôi chân sức ép nào khi được đánh giá là đội bóng cửa dưới. Lịch sử có 2 lần những đội bóng Italia khi chiến đấu một mình giữa 2 hay thậm chí 3 đội bóng Anh, Tây Ban Nha nhưng vẫn vô địch là Milan mùa 2006-2007 và Inter mùa 2009-2010. Juventus có quyền hi vọng lịch sử sẽ lặp lại một hành trình cô độc nhưng đầy vinh quang.

2 trường phái bóng đá tấn công và phòng ngự sẽ đối đầu trong trận đấu giữa Real và Juventus. Tấn công đẹp mắt hay phòng ngự hiệu quả sẽ mang về chiến thắng, khi tất cả vẫn còn là những ẩn số thì đừng bao giờ coi thường Juventus.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm