Bán kết 2, U-19 châu Á: Thất bại 'khó nuốt' của Nhật

Từ đầu giải vào đến bán kết, trải qua bốn trận đấu, U-19 Nhật là đội bóng thể hiện sự chững chạc nhất, chắc chắn nhất, lối chơi khoa học nhất nên họ là ứng viên sáng nhất cho chức vô địch.

Saudi Arabia trừng phạt sai lầm của đối phương rất tốt.

Và bất ngờ họ bị Saudi Arabia biến thành cựu vô địch sau trận bán kết hai vừa kết thúc. Cái thua này thầy trò U-19 Nhật sẽ khó nuốt trôi trong những ngày tới.

Nhật đến Indonesia không chỉ kiếm suất dự World Cup U-20 năm sau mà còn để bảo vệ thành công ngôi vô địch nhưng mọi chuyện đã phá sản một cách khó giải thích.

HLV Masanaga đã không đưa ra ba cầu thủ tấn công hay nhất gồm Saito, Teisai và Goke nhưng chừng ấy thì không thể giải thích được vì đầu hiệp 2 lần lượt họ đã được tung vào.

U-19 Saudi Arabia ăn mừng bàn thắng đầu.

Cái chính là Saudi Arabia, cụ thể là HLV Atawi đã tính toán rất kỹ trước khi đối đầu với người Nhật nhưng chừng ấy thôi thì cũng không thể đánh bại được Nhật, bởi đấu pháp đề ra của Saudi Arabia thì không thể đánh bại được Nhật.

Nhưng chỉ hai sai lầm và chút thiếu tập trung của Nhật thì họ đã trả giá, một cái giá quá đắt. Thứ nhất là bàn thua đầu tiên của U-19 Nhật ở phút 29.

Từ một tình huống không nguy hiểm, khi bóng lăn nhanh xuống sát biên dọc thì Al Ammer đuổi theo và sút căng sệt vào sát mặt cầu môn. Cách đá có toan tính vì một sơ suất nhỏ của thủ môn có thể làm bóng văng vào lưới hoặc văng ra.

Và đúng như thế, bóng bay căng sệt sát vạch vôi và sát cột cầu môn, thủ môn Tomoya đã bắt hỏng do bóng bay chìm, mạnh và xoáy… thế là lọt tay và lăn qua vạch vôi chừng 15 cm…

Saudi Arabia vào chơi chung kết cùng Hàn Quốc.

Nhật thua bàn đầu không phải vì dở mà Al Ammer tính toán cú sút rất quái.

Khi hiệp 1 bước sang phút bù giờ thì Saudi Arabia lại tấn công biên phải, bóng được dứt điểm mạnh vào mặt cầu môn, thủ môn Toyoma lao người đấm bóng ra ngoài, không may lại gặp Al Ghannam trên đà lao xuống dọc sườn trái. Cầu thủ này tung chân sút chìm, bóng đi căng sát cột. Lần thứ hai Toyoma vào lưới nhặt bóng.

Nhật không phải đá kém ở trận này nhưng họ kém may mắn, hai sai lầm nhỏ ở phòng ngự là bị trừng phạt ngay.

Sang hiệp 2, lần lượt nhiều trụ cột của U-19 Nhật được tung vào, trận đấu nóng lên từ phía U-19 Nhật với những pha bóng có phần cay cú… Tuy nhiên, mọi chuyện đã muộn.

Nếu may mắn hơn thì có thể Saudi Arabia còn ghi thêm được ít bàn nữa.

Thua Saudi Arabia 0-2, Nhật trở thành cựu vô địch. Trận chung kết vào lúc 19 giờ 30 ngày 4-11 sẽ là cuộc chạm trán giữa Hàn Quốc và Saudi Arabia. Nhật và Qatar đồng hạng ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm