Ban giám sát phân công trọng tài bị vô hiệu hóa ra sao?

Trước đó, ông Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi đồng ý rút lui trên cương vị toàn quyền phân công, thay vào đó giao cho Phó ban Dương Văn Hiền tham gia cùng “Ban Giám sát” phân công trọng tài nhưng đó là chỉ là mặt hình thức để “đánh lừa” công luận.

HĐQT VPF quyết định thành lập “Ban Giám sát” phân công trọng tài và ngay từ lần đầu bắt tay vào việc ban này lập tức bị vô hiệu hóa. Ảnh: HUY PHẠM

Việc phân công trọng tài ở vòng 9 và 10, Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi lập danh sách các tổ trọng tài làm nhiệm vụ trình lên “Ban Giám sát” phân công trọng tài để xem xét và phản biện. Và ban này đã đề nghị rút tên con ông Mùi là trọng tài Nguyễn Trọng Thư làm nhiệm vụ ở cả hai lượt trận trên.

Cũng cần nói thêm là ban này gồm bốn ông, Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng, Phó Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn, Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc và một thành viên đại diện Ban Trọng tài (hiện nay là ông Mùi).

Trong bốn thành viên thì có đến ba (ông Viễn, ông Chóng và ông Ngọc) phản bác rằng dư luận đang rùm beng về chuyện trọng tài Thư thì hãy tạm thời không mời trọng tài này làm nhiệm vụ một thời gian. Cả ba phản ánh theo tinh thần và quyết định của HĐQT VPF mà Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã “chốt” vào thông báo với báo chí.

Nhân vật còn lại không chịu theo ý kiến của đa số trong “Ban Giám sát” phân công trọng tài là ông Mùi cũng là cha của trọng tài Thư. Tuy nhiên khi trình lên Ban Tổng thư ký duyệt danh sách phân công trọng tài thì ông Mùi vẫn giữ nguyên quan điểm của mình đưa con mình vào làm nhiệm vụ và bác bỏ ý kiến của ba quan chức VPF trong đó có trưởng BTC giải và tổng lẫn phó tổng giám đốc VPF.

Thông tin trên đã đến tai ông Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng và ông Thắng cũng đã có ý kiến VFF hãy coi lại vấn đề này.

Rõ ràng là thông báo của ông Thắng với báo chí và tinh thần cuộc họp HĐQT của VPF tại TP.HCM cách đây không lâu đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn sau cuộc gặp giữa ông Mùi và Tổng thư ký Lê Hoài Anh rồi được thông qua như việc thách thức VPF lẫn dư luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm